Vượt qua Covid-19, thí sinh háo hức với Kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 12

Minh Khang| 21/07/2021 14:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 12 đã mở ra những cơ hội dành cho các nhà tạo mẫu tóc, những người làm việc trong lĩnh vực làm đẹp, theo đó thí sinh có cơ hội tham dự kỳ thi kỹ năng nghề thế giới lần thứ 46 tại Thượng Hải, Trung Quốc năm 2022 và thi kỹ năng nghề ASEAN năm 2023.

Kỳ thi kỹ năng nghề lần thứ 12 năm 2021 được tổ chức trong bối cảnh hết sức đặc biệt bởi sự ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhưng cũng chứa đựng nhiều cơ hội đầy bất ngờ dành cho các thí sinh. Theo Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Thị Việt Hương: “Đề thi không chỉ phải đáp ứng được những yêu cầu cơ bản bối cảnh đặc biệt năm nay như đối tượng tham gia, ảnh hưởng của dịch bệnh mà phải đón đầu được xu hướng hiện đại, tiệm cận trình độ của khu vực và thế giới hiện nay” . Kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 12 có quy mô trên phạm vi cả nước do Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức.

toc1.jpg

Ban tổ chức thi kỹ năng nghề Việt Nam và ban tổ chức thi nghề chăm sóc sắc đẹp và thiết kế các kiểu tóc lần thứ 12 năm 2021 “Hội thụ tinh hoa – Hội nhập toàn cầu”

Trước bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Ban tổ chức Kỳ thi đã chuẩn bị những kịch bản khác nhau, trong đó có cả phương án thi trực tuyến và hiện nay đã có 15 nghề có đủ điều kiện tổ chức thi trực tuyến.

toc2.jpg

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Thị Việt Hương phát biểu khai mạc Hội nghị tập huấn chuyên gia kỹ thuật biên soạn đề thi và kỹ thuật lần thứ nhất Kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 12 năm 2021 diễn ra từ ngày 28/6 đến ngày 1/7. Thời gian đăng ký dự thi: Thi chuẩn quốc gia 10/7-30/7/2021; Thi theo module từ 10/7-30/8/2021

Kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 12 là nơi tìm kiếm, phát hiện ra những tài năng trẻ trong lĩnh vực thời trang tóc. Và trong kỳ thi năm nay, Ban Thiết kế và tạo mẫu tóc của Hội Đào tạo - Phát triển nghề làm đẹp Việt Nam cũng đặc biệt mang đến nhiều quyền lợi cho các thí sinh dự thi.

toc4.jpg

Ban Phun thêu thẩm mỹ của Kỳ thi kỹ năng nghề Quốc gia lần thứ 12, Email: banphuntheuvietnam@gmail.com ; ĐT liên hệ: 0888657993

Các thí sinh tham dự kỳ thi quốc gia lần này ngoài cơ học giao lưu học hỏi, rèn luyện kỹ năng nghề, còn có cơ hội được Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp xem xét, lựa chọn đào tạo, huấn luyện kỳ năng nghề, có cơ hội tham dự kỳ thi kỹ năng nghề thế giới lần thứ 46 tại Thượng Hải, Trung Quốc năm 2022 và thi kỹ năng nghề ASEAN năm 2023.

toc3.jpg

Ban Thiết kế & Tạo mẫu tóc của Kỳ thi kỹ năng nghề Quốc gia lần thứ 12, năm 2021 hướng đến mục tiêu “Hội tụ tinh hoa – Hội nhập toàn cầu” nhằm lựa chọn những thí sinh xuất sắc nhất xứng đáng với những tiêu chí của cuộc thi. Mọi liên hệ giải đáp thắc mắc tại: Email: bantocvietnam@gmail.com , ĐT liên hệ : 0359708388

toc5.jpg

Ban chăm sóc da Spa Việt Nam Email: bandaspa.vnba@gmail.com ; ĐT liên hệ: 0903831017

toc6.jpg

Ban trang điểm nghệ thuật Email: bantrangdiemvietnam.vnba@gmail.com ; ĐT liên hệ: 0942.853939

Tiếp nối sự thành công cuộc thi “Beauty Awards 2020”, Hội Đào tạo - Phát triển nghề làm đẹp Việt Nam (VNBA), thuộc Hiệp hội Giáo dục nghề nghiệp và Nghề công tác xã hội Việt Nam được Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp phối hợp tổ chức thi Kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 12 năm 2021 cho 02 nghề: Nghề Chăm sóc sắc đẹp và nghề Thiết kế các kiểu tóc theo chuẩn quốc gia. Ngoài ra, các thí sinh vẫn có cơ hội để đăng ký thi theo từng module trong khuôn khổ của kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 12 năm 2021 do Hội Đào tạo - Phát triển nghề làm đẹp Việt Nam cũng được giao chủ trì tổ chức. Đối với các thí sinh đăng ký tham gia thi chuẩn quốc gia của Nghề Thiết kế các kiểu tóc thí sinh phải làm được 5 module: Module 1 - Thiết kế cắt nhuộm tóc nữ ứng dụng; Module 2 - Thiết kế mẫu tóc nữ thời trang với phần tóc mở rộng; Module 3 - Thiết kế mẫu tóc nam uốn và tỉa râu; Module 4 - Thiết kế mẫu tóc thời trang bới có nhuộm màu; Module 5 - Thiết kế mẫu tóc nam đường phố có nhuộm màu.

Đối với thí sinh đăng ký tham gia thi theo module thì có thể đăng ký thi từng module của Nghề Thiết kế các kiểu tóc : Module 1 - Thiết kế, cắt, nhuộm tóc nữ ứng dụng; module 2 - Thiết kế cắt nhuộm tóc nữ sáng tạo; Module 3 -Thiết kế cắt nhuộm tóc nam; Modul4 - Thiết kế nhuộm và bới tóc Dạ hội.

KHEN THƯỞNG (Theo quy chế của BTC Kỳ thi Kỹ năng nghề Việt Nam) 

Đối với Thí sinh thi nghề Thiết kế các kiểu tóc theo chuẩn quốc gia:

- Thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba được tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội;

- Thí sinh đạt Chứng chỉ Kỹ năng nghề xuất sắc tặng Giấy khen Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp.

Đối với thí sinh dự thi theo từng module nghề thiết kế các kiểu tóc:

- Thí  đạt giải nhất modul tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; đạt giải nhì, giải ba modul tặng Bằng khen của Chủ tịch Hiệp hội Giáo dục nghề nghiệp và Nghề công tác xã hội Việt Nam;

- Thí sinh đạt Giải nhì, ba các modul và Chứng chỉ Kỹ năng nghề xuất sắc tặng Giấy khen của Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp.

Ngoài ra, thí sinh tham dự kỳ thi kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 12, sẽ được nhận Giấy Chứng nhận “đã tham gia kỳ thi tay nghề quốc gia lần thứ 12 năm 2021” của Ban Tổ chức thi Kỹ năng nghề Việt Nam.

THÔNG TIN LIÊN HỆ BAN THIẾT KẾ & TẠO MẪU TÓC

Hotline & Zalo: 0359708388

Email: thietketaomautoc.vnba@gmail.com

Thể lệ cuộc thi  Tại đây

Đăng ký trực tiếp theo form online: https://forms.gle/a2kgctpw7pF8RxwZ6

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vượt qua Covid-19, thí sinh háo hức với Kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 12