Xã hội

Vui Trung thu cùng con em công nhân lao động, trẻ mồ côi, khuyết tật

Kim Sáng 28/09/2023 - 09:56

Nhân dịp Tết Trung thu, các cơ quan, đơn vị phối hợp tổ chức nhiều hoạt động vui Tết Trung thu ý nghĩa cho con em công nhân lao động, trẻ em mồ côi, khuyết tật trên địa bàn TP.HCM.

Năm nay, nhân dịp Tết Trung thu, Công đoàn Viên chức (CĐVC) TP.HCM hỗ trợ 45 cháu có hoàn cảnh đặc biệt, các cháu không may mắn bị khiếm khuyết cơ thể khi sinh ra, bị mất ba, mẹ trong đại dịch Covid-19 (mỗi cháu 1.000.000 đồng và quà);

Cạnh đó, trao tặng 2.500 phần quà cho các cháu là con cán bộ, công chức, viên chức và người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

img_9482.jpg
“Trung thu yêu thương” cho các em nhỏ tại Nhà Thiếu nhi Thành phố

Đặc biệt, tổ chức 2 chương trình "Trung thu yêu thương" cho 2 khu vực ngoài nhà nước và các đơn vị hành chính sự nghiệp; trao 352 suất học bổng Nguyễn Đức Cảnh cho các cháu là con cán bộ, công chức, người lao động vượt khó, chăm ngoan, học giỏi, các cháu có ba, mẹ không may mất trong dịch Covid-19, đạt giải cao cấp thành phố, trúng tuyển đại học năm 2024 với số điểm từ 27 điểm trở lên, với kinh phí gần 1 tỷ đồng.

img_9489.jpg
Trao tặng quà cho các em thiếu nhi tại chương trình "Trung thu yêu thương”

Các công đoàn cơ sở trực thuộc, cụm thi đua cũng tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa vui Tết Trung thu cho con em cán bộ công chức, người lao động tại đơn vị, công ty, doanh nghiệp và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố và các tỉnh thành khác, với tổng hơn 10.000 phần quà. Ngoài ra, chăm lo phúc lợi cho công đoàn viên, người lao động tại các công ty nhân dịp Tết Trung thu đoàn viên với hơn 20.000 phần quà.

dsc00307.jpg
Nhiều hoạt động vui Trung thu cùng con em công nhân lao động tại Nhà Văn hoá lao động Khu Công nghệ cao, TP Thủ Đức

Phó Chủ tịch CĐVC TP.HCM Nguyễn Thị Bích Liên cho biết, chương trình "Trung thu yêu thương" là hoạt động truyền thống hàng năm của CĐVC nhằm tạo sân chơi cho con công chức, viên chức và người lao động, hướng đến chăm lo ngày một thiết thực hơn cho các cháu thông qua nhiều hoạt động.

Dịp này, Trung tâm Công tác xã hội Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP.HCM cũng phối hợp LĐLĐ quận 5 tổ chức chương trình “Trung thu yêu thương” chăm lo thiếu nhi là con công nhân khó khăn, trẻ mồ côi do dịch Covid-19. Tổng kinh phí thực hiện hơn 300 triệu đồng do các đơn vị, nhà hảo tâm đóng góp.

dsc00295.jpg
Công đoàn Viên chức Thành phố tổ chức các hoạt động vui Trung thu cho trẻ em

Phó Chủ tịch LĐLĐ TP.HCM Lê Thị Kim Thúy chia sẻ, chương trình mong muốn mang lại cho các em thiếu nhi một mùa Trung thu vui vẻ, rộn vang tiếng cười. Qua đó, tạo sân chơi, góp phần động viên, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các em thiếu nhi và chia sẻ khó khăn cùng các gia đình công nhân trên địa bàn thành phố.

Nhân dịp Trung thu, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM phối hợp cùng Thành đoàn, Sở LĐTB-XH TP.HCM tổ chức chương trình “Vầng trăng yêu thương”.

Chương trình tặng quà cho 2.070 thiếu nhi là con thanh niên công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tổng kinh phí thực hiện hơn 600 triệu đồng.

dsc00292.jpg
Vui Trung thu cùng con em công nhân lao động, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Ngoài ra, nhiều cơ quan, đơn vị cũng phối hợp tổ chức nhiều hoạt động vui Trung thu cho thiếu nhi trên địa bàn, nhất là các em có hoàn cảnh khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vui Trung thu cùng con em công nhân lao động, trẻ mồ côi, khuyết tật