Vừa ra tù, lại rủ tình nhân đi buôn ma túy

Thanh Phương| 12/11/2019 21:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vừa mới ra tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy, Nguyễn Văn Trường rủ thêm người tình Lưu Thị Kiếm góp tiền lên Điện Biên mua ma túy về bán kiếm lời.

Ngày 12/11, TAND tỉnh Hòa Bình mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử đối với hai bị cáo Nguyễn Văn Trường (SN 1965) và Lưu Thị Kiếm (SN 1971) cùng trú tại TP Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. 

Vừa ra tù, lại rủ tình nhân đi buôn ma túy

Bị cáo Trường và Kiếm tại phiên sơ thẩm

Theo hồ sơ vụ án, Nguyễn Văn Trường là đối tượng đã từng có tiền án về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”. Năm 2011, TAND huyện Đồng Hỷ (Thái Nguyên) xử phạt Trường 8 năm tù giam. Sau khi chấp hành xong án tù, Nguyễn Văn Trường trở về địa phương. Thời gian này y có quen và phát sinh tình cảm với Lưu Thị Kiếm.

Ngày 5/3/2019, Lưu Thị Kiếm đi xe máy đến nhà Nguyễn Văn Trường bàn nhau đi mua ma túy về bán kiếm lời. Trường góp 105 triệu đồng và Kiếm bỏ thêm 45 triệu đồng rồi cả hai cùng nhau lên Lào Cai. Tiếp đó, cặp đôi này di chuyển sang huyện Tuần Giáo (tỉnh Điện Biên) để tìm mua ma túy.

Tại đây, thông qua môi giới, đôi tình nhân này mua được hai gói ma túy của một người đàn ông không quen biết với giá 150 triệu đồng. Có được hàng, cả hai nhanh chóng di chuyển khỏi địa bàn. Khi cả hai đi đến khu vực xã Quy Hậu (huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình) thì bị lực lượng chức năng kiểm tra, bắt quả tang, thu giữ hai bánh heroin có tổng trọng lượng là 688,48gram cùng một số tang vật có liên quan.

Căn cứ hồ sơ, lời khai cũng như tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử khẳng định hành vi phạm tội của 2 bị cáo là rất nguy hiểm cho xã hội, cần phải cách ly với xã hội một thời gian dài. Bị cáo Nguyễn Văn Trường bị tuyên mức án tù chung thân và Lưu Thị Kiếm mức án 20 năm tù giam.

Đây là bản án nghiêm khắc cho những kẻ gieo rắc “cái chết trắng” cho người dân, xã hội.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vừa ra tù, lại rủ tình nhân đi buôn ma túy