Vụ xe rơi xuống vực đèo Hải Vân: Cánh tay đứt lìa của nữ sinh được tìm kiếm và nối lại

Chí Tâm| 09/01/2019 12:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi được nối, cánh tay đứt lìa của nữ sinh viên gặp nạn khi chiếc xe khách lao xuống vực đèo Hải Vân trưa 8/1 đã hồng trở lại.

Ngày 8/1, một xe khách lao xuống đèo Hải Vân khi đang chở đoàn sinh viên, giảng viên Kiên Giang đi thực tế. Tai nạn khiến một người tử vong, 10 người khác phải vào Bệnh viện Đà Nẵng điều trị. Trong số những người bị thương, nặng nhất là bệnh nhân Su Sal bị đứt lìa cánh tay.

Trước đó, ngay sau khi được lực lượng chức năng cứu lên khỏi vực sâu, nữ sinh Sal cùng một nạn nhân bị thương nặng khác được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng. Vết thương nơi cánh tay trái đứt lìa đã tự cầm máu, song bị tổn thương nặng mạch máu, thần kinh cơ... Phần cánh tay đứt vẫn chưa được tìm thấy nên không đưa về viện cùng với nạn nhân.

Bệnh viện đã liên hệ với Trung tâm Cấp cứu 115 TP Đà Nẵng để tìm kiếm cánh tay của nạn nhân tại hiện trường. Nhận được thông tin, các chiến sĩ cùng y bác sĩ có mặt tại hiện trường đã lập tức chia nhau quần thảo quanh khu vực xảy ra tai nạn.

Vụ xe rơi xuống vực đèo Hải Vân: Cánh tay đứt lìa của nữ sinh được tìm kiếm và nối lại

Bác sĩ Lê Đức Nhân (đứng) thông tin về việc nối thành công cánh tay cho nữ sinh trong vụ tai nạn. Ảnh: Nguyễn Đông.

Cánh tay nạn nhân sau đó đã được tìm thấy trong chiếc xe lật ngửa. Các bác sĩ cấp cứu 115 nhanh chóng ướp lạnh cánh tay đứt lìa và chuyển lên ô tô tức tốc đưa về Bệnh viện Đà Nẵng cách hiện trường khoảng 30 km.

Ông Lê Đức Nhân - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cho biết, ở bệnh viện, ê kíp bác sĩ đã làm sạch vết thương cho bệnh nhân Sal, bóc lộ các động mạch, tĩnh mạch thần kinh, chờ sẵn. Một tiếng đồng hồ sau, cánh tay được đưa về đến nơi. Su Sal tỉnh táo, được các bác sĩ gây mê để thực hiện phẫu thuật nối cánh tay lại cho cô.

“Đến thời điểm này, cánh tay đã được nối lại. Sau khi kết nối động mạch và hệ thống thần kinh thì tay bệnh nhân có hồng lại. Vấn đề cấp cứu, sơ cứu bước đầu là một thành công lớn vì đã làm được cánh tay hồng lại. Tuy nhiên, vấn đề cơ năng, chức năng và hồi phục thì cần thời gian để đánh giá cánh tay có sống hay không. Vấn đề cấp cứu, sơ cứu bước đầu là một thành công lớn vì đã làm được cánh tay hồng lại", ông Nhân thông tin.

Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cũng cho biết, các nạn nhân khác vẫn đang được các bác sĩ cứu chữa, cơ bản đã tỉnh táo, không có biểu hiện chấn thương thần kinh sọ não.

Vụ xe rơi xuống vực đèo Hải Vân: Cánh tay đứt lìa của nữ sinh được tìm kiếm và nối lại

Bộ trưởng Giao thông Nguyễn Văn Thể thăm hỏi các nạn nhân tối 8/1. Ảnh: Nguyễn Đông.

Như báo Công lý đã đưa tin, khoảng 12 giờ 30 trưa 8/1, xe khách mang biển số 51B-229.30 do tài xế Trương Anh Minh (SN 1971, quê tỉnh Sóc Trăng) điều khiển, lưu thông theo hướng từ Đà Nẵng ra Thừa Thiên - Huế.

Khi đến khu vực phía bắc đèo Hải Vân (thuộc địa phận tỉnh Thừa Thiên-Huế), xe khách bất ngờ mất lái rồi lao xuống vực sâu khoảng 20 mét. Thời điểm gặp nạn, trên xe chở 21 sinh viên Trường Cao đẳng Kiên Giang đi thực tập.

Theo Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế, đến chiều tối 8/1, cơ quan chức năng đã cẩu chiếc xe rời khỏi hiện trường đưa về trụ sở Công an huyện Phú Lộc để trưng cầu giám định, điều tra nguyên nhân. Qua test nhanh, tài xế Trương Anh Minh âm tính với nồng độ cồn và các chất ma túy. Bước đầu, tài xế khai nhận rằng khi đang đổ đèo thì xe mất phanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ xe rơi xuống vực đèo Hải Vân: Cánh tay đứt lìa của nữ sinh được tìm kiếm và nối lại