Vụ thầy giáo nghi dâm ô hàng loạt học sinh: Sở GD-ĐT Hà Nội trực tiếp vào cuộc

Ngô Chuyên| 18/04/2018 08:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sở GD-ĐT Hà Nội đã thành lập tổ công tác phối hợp với cơ quan chức năng để giải quyết sự việc thầy N.Đ.L.(giáo viên trường Tiểu học An Thượng A, huyện Hoài Đức, Hà Nội) bị bắt vì nghi dâm ô học sinh.

Cụ thể, ngày 17.4, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.Hà Nội ông Phạm Xuân Tiến cho biết, Sở đã thành lập tổ công tác phối hợp với cơ quan chức năng giải quyết sự việc sau khi thầy giáo ở trường Tiểu học An Thượng A (Hoài Đức) bị bắt vì dâm ô học sinh.

Vụ thầy giáo nghi dâm ô hàng loạt học sinh: Sở GD-ĐT Hà Nội trực tiếp vào cuộc

Sự việc xảy ra khiến dư luận phẫn nộ. Ảnh Lao động.

Ngay sau khi thành lập, tổ công tác của Sở GD-ĐT Hà Nội đã trực tiếp xuống làm việc với UBND huyện Hoài Đức, Phòng GD-ĐT huyện, trường Tiểu học An Thượng A để có hình thức xử lý về sự việc này theo đúng trách nhiệm của ngành.

Trước sự việc đáng buồn đó, ông Phạm Xuân Tiến nói: "Ngay sau khi nhận được thông tin, Sở đã chỉ đạo Phòng GD-ĐT huyện, trường Tiểu học An Thượng A khẩn trương nắm bắt thông tin về sự việc; phối hợp với cơ quan chức năng cung cấp thông tin chính xác phục vụ công tác điều tra”.

Theo ông Tiến, việc quan trọng nhất cần làm là ổn định tư tưởng giáo viên, học sinh và cha mẹ học sinh.

Đồng thời, nhà trường cũng cần có phương án phân công giáo viên dạy lớp 3B thay thầy L. Giáo viên chủ nhiệm mới phải lưu ý hàng ngày đứng lớp cần quan tâm, nhưng không phải cứ hỏi thăm trẻ trong thời điểm này đã tốt, vì càng tò mò, các em học sinh càng bị tác động đến tâm lý.

Trước đó, như báo chí đưa tin vụ việc thầy giáo N.Đ.L. (giáo viên trường Tiểu học An Thượng A, huyện Hoài Đức, Hà Nội) bị phụ huynh tố có hành vi dâm ô với hàng loạt học sinh nữ đã gây chấn động dư luận.

Được biết, thầy L. đã có 20 năm công tác trong ngành, là một giáo viên không có điều tiếng gì ở địa phương cho đến khi vụ việc xảy ra.

Theo lời kể của một số phụ huynh, con gái họ đã bị thầy L có hành vi ôm hôn, sờ ngực, vùng kín ngay ở trường và trong lớp học thêm tại nhà riêng của thầy.

Sự việc đã xảy ra trong một thời gian dài, chỉ gần đây một phụ huynh phát hiện con gái có biểu hiện hoảng loạn, sợ đi học, thậm chí bỏ đi lang thang, phụ huynh khác có con kêu đau bụng dưới, hay nôn mửa phải nhập viện điều trị, khi gặng hỏi thì mới hay biết con bị thầy giáo chủ nhiệm có hành vi dâm ô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ thầy giáo nghi dâm ô hàng loạt học sinh: Sở GD-ĐT Hà Nội trực tiếp vào cuộc