Vụ tấn công bằng khí độc sarin (Kỳ 2): Những con chiên ngoan đạo

Hà Kim| 20/03/2015 09:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi tự nhận là vị cứu tinh của loài người và lập ra giáo phái mang tên Aum Shinrikyo, Asahara đã quy tụ được hàng chục nghìn tín đồ mù quáng.

Nhằm mở rộng phạm vi hoạt động cũng như tầm ảnh hưởng, Asahara kêu gọi các tín đồ tài trợ tiền để hỗ trợ sự phát triển tâm linh của chính họ. Các tín đồ cũng được kêu gọi truyền bá rộng rãi tư tưởng của Aum thông qua việc phát tờ rơi, bán sách và truyền khẩu.

Tính đến cuối năm 1987, giáo phái Aum đã phát triển nhanh chóng với 10.000 tín đồ tại Nhật Bản và 30.000 tín đồ trên khắp thế giới, trong đó có cả tín đồ ở Mỹ.

Cùng với đó, các đối tượng gia nhập giáo phái Aum rất đa dạng, từ già đến trẻ, bất kể giàu nghèo. Nhưng với những gia đình có con em gia nhập Aum, các bậc phụ huynh phải ký giấy cam kết miễn mọi trách nhiệm của Aum trong trường hợp con em họ bị hại.

Vụ tấn công bằng khí độc sarin (Kỳ 2): Những con chiên ngoan đạo

Các đối tượng gia nhập giáo phái Aum rất đa dạng, từ già đến trẻ, bất kể giàu nghèo.

Do mở rộng được tầm ảnh hưởng, Aum càng muốn thu hút được nhiều tài trợ, và đã kêu gọi các tín đồ “tài trợ cho Aum và làm sạch bản thân”. Bằng cách đó, Asahara hướng giáo phái tới những thành phần giàu có trong xã hội nhằm kiếm tiền. Những đối tượng này phải trả 2.000 USD cho mỗi một khoá học.

Để thực hiện mục đích đó, Asahara đã lập ra “Kế hoạch Shambala” để chiêu mộ môn đệ trên khắp thế giới cũng như "hốt" tiền bạc của họ. Asahara cam kết các tín đồ mới sẽ được khai sáng chân lý và có cơ hội sống trong bầu không khí linh thiêng, có thể từ bỏ những nhu cầu trần tục .

Về phía những tín đồ mới gia nhập giáo phái, thì họ luôn mong muốn đóng vai trò ngày càng lớn hơn trong con mắt của Asahara để trở thành các “chiến sĩ” và “tu sĩ Samana”.  Để thể hiện lòng trung thành, các tín đồ được yêu cầu tài trợ tiền bạc, chứng khoán, bất động sản, trang sức và mọi thứ có giá trị cho Aum.

Những “con chiên ngoan đạo” này thường cách ly hẳn cuộc sống gia đình cũng như các nghĩa vụ khác của công dân, để đắm chìm trong cái thế giới thần bí của Asahara

Nhờ danh tiếng nổi lên như cồn, năm 1988, Aum đã tích lũy đủ tiền đề lập đền thờ và trụ sở thế giới chính của giáo phái Chân lý tối thượng Aum gần chân núi Phú Sĩ của Nhật Bản. Bên trong bức tường cao vút bao quanh trụ sở này, Asahara tự phong là thánh thần, rắp tâm xây dựng một đế chế, một nhà nước Nhật Bản thu nhỏ.

Vụ tấn công bằng khí độc sarin (Kỳ 2): Những con chiên ngoan đạo

Hàng trăm người đã tới nghe ông ta giảng đạo và phải bỏ rất nhiều tiền để được ông ta ban phước lành.

Tại đây, hàng trăm người đã tới nghe ông ta giảng đạo và phải bỏ rất nhiều tiền để được ông ta ban phước lành. Những tín đồ mù quáng này phải ngủ trên sàn nhà trống trơn trong một tuần với giá 2.000 USD và mỗi ngày được bố thí một bữa ăn chỉ có rau và nghe các bài giảng bất tận.

Asahara còn xúi giục các tín đồ cắt đứt quan hệ với bạn bè và những người thân không tin tưởng vào giáo phái này để gia nhập Aum.

Asahara đã giảng đạo và pha tạp rất nhiều những giáo huấn tôn giáo. Nhưng trong số tất cả những giáo huấn đó thì lời tiên tri của Cơ Đốc giáo về trận chiến giữa Thiện và Ác là gây ấn tượng đối với ông ta hơn cả.

Theo đó, những bài giảng của Asahara được "nêm gia vị" là những lời tiên đoán về ngày tận thế sắp xảy ra: Thế giới phát nổ trong lò thiêu hạt nhân vào năm 2003.

Và Asahara hứa với những tín đồ mù quáng của mình rằng, chỉ những người noi gương ông ta, đạt tới giác ngộ tinh thần qua lời dạy của Aum mới được cứu sống.

Lo sợ về một ngày Trái Đất nổ tung khiến cho hàng nghìn, thậm chí hàng chục nghìn người trên khắp thế giới quy tụ dưới chân Asahara để được cứu rỗi. Ngày càng có nhiều tín đồ cuồng tín gia nhập giáo phái Aum, họ tin vào giáo chủ Asahara đến mức cho rằng máu của giáo chủ là thần dược.

Những đệ tử trung thành của tà giáo này nói rằng, máu của Asahara được khoa học chứng minh là “chứa các đặc tính phép thuật”. Đổi lại cho vinh dự được uống thứ “thần dược” này, các tín đồ phải trả tới 7.000 USD cho một lần trị liệu.

Hơn thế nữa, nước tắm của giáo chủ Asahara cũng được coi là "tiên dược". 1 lít nước tắm của Asahara cũng được bán với giá 800 USD. Râu của ông ta đã có thời điểm được bán với giá 375 USD/1,27 cm. Các tín đồ mù quáng mua những "đồ thải" này về và ngâm trong nước nóng để uống như trà.

Họ cho rằng, Asahara còn có thể truyền phước lành vào một vòi nước thông thường để biến thành “nước tiên” như một thức uống chứa nhiều chức năng thần bí, trong đó có một khả năng kinh ngạc là phát sáng trong bóng tối. Ngoài ra, các cuồng tín viên còn sẵn sàng bỏ ra hàng chục nghìn USD để được nghe bài giảng của ông ta và tham gia nhiều nghi lễ khác nhau do hắn bày ra.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ tấn công bằng khí độc sarin (Kỳ 2): Những con chiên ngoan đạo