Pháp đình

Vụ sát hại Quân “xa lộ”: Đề nghị 2 án chung thân

Văn Vũ 23/03/2023 - 13:36

Sau 2 ngày xét hỏi, phiên tòa xét xử Võ Thùy Linh (33 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) và đồng phạm bước vào phần tranh luận. Trước khi tranh luận, đại diện VKSND TP HCM giữ quyền công tố tại phiên tòa trình bày quan điểm về vụ án.

Theo đại diện VKS, căn cứ vào tài liệu, chứng cứ và lời khai của các bị cáo tại phiên tòa, có đủ cơ sở kết luận, từ sự ủy quyền của bị cáo Lê Thị Tuyết, bị cáo Võ Thùy Linh và Lý Văn Tư đã tới nhà anh Nguyễn Anh Trung để đòi tiền đặt cọc mua căn nhà và yêu cầu anh Trung gỡ bài viết nói xấu bị cáo Tuyết xuống.

Không đòi được tiền cọc mà còn bị đuổi về, Linh đã gọi cho bị cáo Hồ Thanh Phương và các bị cáo khác ra quán cà phê ở quận Thủ Đức bàn cách lấy lại tiền cọc.

Tối 4/11/2019, khi đi ăn nhậu tại một quán ăn, nhóm của Linh đã gặp nhóm của bị hại Mai Văn Quân (biệt danh Quân “xa lộ”). Tại đây, hai bên đã xảy ra mâu thuẫn và hẹn đánh nhau.

dai-dien-vks-giua-quyen-cong-to-tai-phien-toa.jpg
Đại diện VKS giữ quyền công tố tại phiên tòa

Khoảng 23h50 cùng ngày, nhóm của Linh đến điểm hẹn thì thấy Quân đang đứng trước quầy tính tiền của quán karaoke nên đã lao vào chém khiến nạn nhân tử vong.

Sau khi gây án, Linh và đồng bọn bỏ trốn xuống Vũng Tàu. Sau đó, bị cáo Linh tìm cách trốn đi nước ngoài nhưng đã bị công an bắt giữ.

Nhận được tin Mai Văn Quân đã tử vong, bị cáo Tuyết gọi điện báo tin cho Lý Văn Tư, bảo bỏ trốn. Sau đó, Tuyết gửi tiền cho Tư nhiều lần.

cac-bi-cao-ra-truoc-phien-toa.jpg
Các bị cáo tại phiên tòa

Hành vi của các bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, đã xâm phạm trực tiếp đến tính mạng của người khác, gây mất trật tự xã hội nên cần phải có bản án nghiêm khắc để răn đe, phòng ngừa chung.

Trong quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo Linh không thừa nhận hành vi phạm tội. Tuy nhiên, đại diện VKS cho rằng, căn cứ vào hồ sơ vụ án, lời khai của các bị cáo khác có đủ cơ sở xác định hành vi của nữ bị cáo đã đủ yếu tố cấu thành tội “Giết người”.

Đồng thời, đại diện VKS xác định, cáo trạng truy tố các bị cáo là đúng người, đúng tội, không oan sai.

Hành vi nêu trên của Linh và đồng phạm coi thường pháp luật, xâm phạm tính mạng người khác, nguy hiểm cho xã hội nên cần phải xử lý nghiêm khắc để giáo dục, răn đe.

hdxx-lang-nghe-bi-cao-tra-loi.jpg
Hội đồng xét xử vụ án

Nhiều bị cáo chỉ giúp sức về mặt tinh thần nên đại diện VKS đề nghị HĐXX xem xét phân hóa vai trò của các bị cáo khi lượng hình để có mức án tương xứng.

Từ những phân tích trên, đại diện VKS đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Võ Thùy Linh tù chung, Hồ Thanh Phương tù chung thân, Lý Văn Tư mức án 20 năm tù về tội “Giết người”.

Cùng tội danh “Giết người”, 10 bị cáo còn lại bị đề nghị mức án từ 2 năm đến 20 năm tù.

Bị cáo Phạm Nhật Nam, Lê Tuấn Vũ cùng bị đề nghị mức án từ 2 - 3 năm tù và Lê Thị Tuyết bị đề nghị mức án từ 3 năm 6 tháng đến 4 năm 6 tháng tù về tội “Che giấu tội phạm”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ sát hại Quân “xa lộ”: Đề nghị 2 án chung thân