Vụ phá sòng bạc “khủng” ở Gia Lai: Chính quyền địa phương đã biết từ lâu

Thùy Dung| 01/04/2019 20:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lãnh đạo xã Hà Bầu cho biết, địa điểm đánh bạc “khủng”, xã đã nắm được từ hơn một năm trước, chúng hoạt hoạt động rầm rộ nhất từ cuối năm 2018 đến đầu năm 2019.

Theo đó, ông Rơ Châm Krun, Phó Chủ tịch UBND xã Hà Bầu, huyện Đak Đoa, Gia Lai cho biết: Địa điểm tổ chức đánh bạc đã hoạt động hơn một năm nay và UBND xã cũng đã nắm được tình hình hoạt động. Cùng với đó, UBND xã với Công an xã đã làm báo cáo gửi về cơ quan cấp trên. Các đối tượng hoạt động tại hai địa điểm: “Một điểm tại thôn 76 và điểm thứ hai từ nghĩa trang Thành phố đi vào Làng Ring chỗ bãi đá (đều thuộc xã Hà Bầu)”, ông Krun nói.

Trước đây, các đối tượng tổ chức đánh bạc ban ngày, các con đường rẽ vào điểm đánh bạc cứ cách 3km có 3 đến 4 người canh gác. Từ cuối năm 2018 đến nay, chúng tổ chức đánh bạc rầm rộ vào ban đêm khoảng từ 21h đến 5h sáng ngày hôm sau mới giải tán.

Vụ phá sòng bạc “khủng” ở Gia Lai: Chính quyền địa phương đã biết từ lâu

Hiện trường vụ đánh bạc

UBND và Công an xã cũng đã báo cho UBND huyện, Công an huyện. Sau đó Công an huyện đã cử trinh sát phối với với công an xã đi khảo sát địa bàn thì các đối tượng ngưng hoạt động khoảng 1 tháng. Đến hơn một tháng trở lại đây thì hoạt động trở lại. Bà con nhân dân thôn 76 và làng Ring cũng rất bức xúc phản ánh trong các buổi tiếp xúc cử tri do các đối tượng đang tổ chức đánh bạc khi người dân đi làm bị chặn lại không cho vào rẫy của mình. Nhiều khi, lực lượng công an xã đi tuần tra, kiểm soát địa bàn cũng bị các đối tượng này chặn lại.

Trao đổi với PV, anh T.Đ.T (SN: 1979, thôn 76, xã Hà Bầu) chủ vườn điều nơi xảy ra vụ đánh bạc trên bức xúc: Địa điểm đánh bạc này hoạt động 2,3 năm nay rồi và chúng có tới 3,4 địa điểm khác nhau và di chuyển liên tục. Một điểm các đối tượng tổ chức đánh 2 ngày thì di chuyển chỗ khác và trong những ngày đánh bạc các đối tượng chia ra thành 3 tốp cảnh giới ngay từ ngoài khu vực tỉnh lộ 670B. Từ cuối năm 2018 trở lại đây thì các đối tượng tổ chức đánh bạc vào ban đêm khoảng từ 21h30’ đến 3h sáng ngày hôm sau thì giải tán.

Cũng theo người dân, trước đây các đối tượng tổ chức đánh công khai, đánh ban ngày một lần cả 50 đến 60 chiếc xe ô tô, khi người địa phương đi làm ra vào khu vực này cũng rất khó khăn, khi tiếp cận gần đến rẫy sẽ bị các đối tượng xua đuổi. Sự việc này anh T. cũng đã nhiều lần báo lên chính quyền địa phương, cơ quan công an và các kỳ tiếp xúc cử tri.

Ngoài ra, bất kỳ ai mà các đối tượng cảm thấy nghi ngờ, đều chạy đến hỏi hoặc đuổi đi. Còn xung quanh sòng bạc có hàng chục đối tượng cầm dao, mã tấu cảnh giới. Khoảng vài ngày các sòng bạc này lại đổi địa điểm, thời gian đánh chủ yếu vào ban đêm.

Như đã đưa tin, cách đây hơn 2 tháng, qua đem bám địa bàn, trinh sát đã phát hiện đường dây đánh bạc quy mô lớn ở các tỉnh khu vực Tây Nguyên do Hùng “Sida” cầm đầu. Hàng trăm con bạc từ các tỉnh thành thường xuyên đến sòng bạc của Hùng để sát phạt. Trên cơ sở các tài liệu, chứng cứ thu thập được, Cục Cảnh sát hình sự đã chủ trì phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ khác của Bộ Công an, Công an tỉnh Gia Lai quyết định phá án. 

Theo đó, khoảng 2h sáng 31/3, Cục Cảnh sát hình sự cùng hàng trăm Cảnh sát đặc nhiệm, các cục nghiệp vụ trực thuộc Bộ đã bất ngờ vây ráp sòng bạc của Hùng “Sida” tại thôn 76 xã Hà Bầu, huyện Đăk Đoa, bắt quả tang hơn 130 đối tượng đang đánh bạc theo hình thức xóc đĩa.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ phá sòng bạc “khủng” ở Gia Lai: Chính quyền địa phương đã biết từ lâu