Vụ nổ ở Thiên Tân: Khí độc lan tràn trong không khí

Hoàng Kim| 14/08/2015 08:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vụ nổ đêm 12/8 tại kho hóa chất ở thành phố Thiên Tân, Trung Quốc khiến một lượng lớn khí độc lan tràn trong không khí. Tuy nhiên, các nhà chức trách cho hay, hàm lượng độc tố vẫn nằm trong tầm kiểm soát.

Vụ nổ ở Thiên Tân: Khí độc lan tràn trong không khí

Vụ nổ ở Thiên Tân gây ra những chấn động như một cơn địa chấn

Theo Trung tâm Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ, vụ nổ kho hóa chất đêm 12/8 tại khu công nghiệp thuộc thành phố cảng Thiên Tân, Trung Quốc gây ra những chấn động lớn như một cơn địa chấn. Qua hình ảnh vệ tinh, có thể nhìn thấy cả khu vực nhà kho của công ty Tianjin Dongjiang Port Rui Hai International Logistics Co. Ltd sáng rực như một quả cầu lửa.

Theo báo cáo từ Cục địa chấn quốc gia Trung Quốc (NEB), vụ nổ trên có sức mạnh tương đương với 21 tấn thuốc nổ TNT.

Theo báo cáo mới nhất, đã có ít nhất 50 người thiệt mạng và hơn 700 người bị thương trong vụ nổ trên. Lực lượng quân đội đã huy động 250 sỹ quan và binh sỹ tới giám sát hiện trường và dập lửa. Bên cạnh đó, 36 chuyên gia y tế từ 10 bệnh viện dân sự và quân sự ở Bắc Kinh cũng được tức tốc điều tới hiện trường để hỗ trợ cấp cứu các nạn nhân. 1.000 nhân viên cứu hỏa và hơn 140 xe chữa cháy cũng được điều động tới hiện trường giúp dập tắt đám cháy. Tuy nhiên, tới chiều qua, đám cháy vẫn chưa được hoàn toàn kiểm soát, theo Tân Hoa xã.

Vụ nổ ở Thiên Tân: Khí độc lan tràn trong không khí

Khí độc từ vụ nổ tại Thiên tân lan tràn ra không khí

Cũng theo Tân Hoa xã, lượng khí độc trong phạm vi 500m tính từ tâm điểm vụ nổ có hàm lượng lớn khí độc như lưu huỳnh dioxide, carbon monoxide và nitrogen oxide, trong không khí. Tuy nhiên, trong bán kính 2km, hàm lượng độc tố rất thấp và vẫn nằm trong tầm kiểm soát.

Dữ liệu thu được từ 17 trạm giám sát chất lượng không khí cho thấy, mật độ khí độc trong không khí ở mức "an toàn" sau vụ nổ.

Trong một diễn biến khác, truyền thông Bắc Kinh đưa tin, cơ quan cứu hỏa Thiên Tân cho biết, họ đã mất liên lạc với 36 nhân viên cứu hỏa và 12 lính cứu hỏa khác thiệt mạng trong khi đang làm nhiệm vụ.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ nổ ở Thiên Tân: Khí độc lan tràn trong không khí