Vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì vỉa hè: Số người nhập viện đã lên đến hơn 100 người

Nguyễn Lê| 29/11/2018 18:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 29/11, ông Lê Minh Thông, Phó chi cục trưởng Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm thuộc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, đến 16 giờ 30 phút, đã có 121 người nhập viện cấp cứu sau khi ăn bánh mì tại quán vỉa hè.

Cụ thể, Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh tiếp nhận và điều trị cho 83 trường hợp, Bệnh viện TP Buôn Ma Thuột 20 trường hợp, Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cũ) 11 trường hợp, Bệnh viện Công an tỉnh Đắk Lắk 7 ca.

“Có 2 trường hợp đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên bị nặng. Hiện 2 bệnh nhận này vẫn sốt cao, nôn ói nhưng đỡ co giật hơn so với trưa nay”, ông Thông cho biết thêm.

Còn theo bà Nguyễn Thị Xuân Thủy - Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, sau khi xảy ra vụ việc sở đã chỉ đạo các bệnh viện tập trung nhân lực, thuốc, thiết bị chuyên dụng để cấp cứu bệnh nhân kịp thời. Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương làm rõ nguyên nhân, xử lý theo quy định.

Vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì vỉa hè: Số người nhập viện đã lên đến hơn 100 người

Các bệnh nhân đang được điều trị tại bệnh viện

Trước đó như Báo Công lý đã đưa tin, sau khi ăn bánh mì của quán C.D nhiều người có biểu hiện đau bụng, đi cầu liên tục, lên cơn sốt nên đến các bệnh viện trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột để cấp cứu.

Sau khi nhận được thông tin, ngành y tế tỉnh Đắk Lắk đã tạm đình chỉ quán bánh mì này và gửi các mẫu bệnh phẩm, mẫu thực phẩm tại quán C.D gửi tới Viện vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên để xét nghiệm nhưng chưa có kết quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì vỉa hè: Số người nhập viện đã lên đến hơn 100 người