Vụ mua bán trái phép chất ma tuý tại Ngô Quyền, Hải Phòng: Nhiều tình tiết, chứng cứ mới cần xem xét làm rõ

PV| 22/01/2015 09:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Báo Công lý nhận được đơn của gia đình bà Phạm Thị Nguyễn, trú tại số 4B/158 Thành Tô, Hải An, Hải Phòng phản ánh việc bà Nguyễn bị cơ quan tư pháp quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng xử lý hình sự về tội mua bán trái phép chất ma tuý.

Theo đó, ngày 5/7/2007, Nguyễn Anh Tuấn chở Phạm Thị Hoa mang theo 5 gói hêrôin để giao cho người khác thì bị bắt. Hoa khai có 3 lần bà Nguyễn trực tiếp đưa cho Hoa ma tuý, mỗi lần 5 chỉ hêrôin. Còn Tuấn khai bà Nguyễn trực tiếp giao cho Tuấn 4 chỉ hêrôin vào tối 3/7/2007 và 2 chỉ hêrôin vào ngày 5/7/2007. Trong quá trình điều tra, khi cho nhận diện bản ảnh thì Tuấn không nhận diện được ảnh của bà Nguyễn. Hoa không trực tiếp chứng kiến việc bà Nguyễn giao hêrôin cho Tuấn và Tuấn cũng  không trực tiếp chứng kiến việc bà Nguyễn giao ma tuý cho Hoa. Quá trình điều tra bà Hoa không nhận tội. Đến nay bà Nguyễn và gia đình cung cấp một số tình tiết, chứng cứ mới và cho rằng bà Nguyễn ngoại phạm.

Theo những tình tiết và chứng cứ do gia đình bà Nguyễn cung cấp cho thấy từ gần cuối năm 2006, bà Nguyễn đã vào TP.Hồ Chí Minh làm thuê. Đầu năm 2007, bà Nguyễn trở về nhà mẹ đẻ là bà Hoàng Thị Lùn tại thôn 7, An Bồ, xã Dũng Tiến, huyện Vĩnh Bảo, TP.Hải Phòng để sinh sống và chữa bệnh thoái hóa đốt sống cổ. Bà Nguyễn sinh sống, ăn ở tại đây đến giữa tháng 12/2017 và trở vào miền Nam để làm thuê.

Vụ mua bán trái phép chất ma tuý tại Ngô Quyền, Hải Phòng: Nhiều tình tiết, chứng cứ mới cần xem xét làm rõ

Nhiều nhân chứng cho rằng bà Nguyễn không có ở địa phương trong năm 2007

Bà Phạm Thị Mít - em gái bà Nguyễn khai rằng: Từ đầu năm 2007, ngôi nhà của bà Nguyễn tại số 4B/158 Thành Tô, Hải An, Hải Phòng mà Hoa và Tuấn khai đã mua ma tuý của bà Nguyễn tại ngôi nhà này vào tháng 5/2007 thì bà Mít và con cháu đã trông nom từ đầu năm 2007 đến cuối năm 2009. Bà Nguyễn Thị Chinh, Tổ trưởng Tổ 11, phường Thành Tô (Tổ trưởng từ năm 1976 đến nay); các ông, bà: Phạm Thị Thúy, Bùi Thị Thèo, Đào Quang Vinh là những người hàng xóm nhà sát vách hoặc đối diện nhà bà Nguyễn xác nhận, sau khi con trai bà Nguyễn là Trần Hải Tú chết vào giữa năm 2006, hàng xóm và mọi người không một ai thấy bà Nguyễn sinh sống tại nhà riêng, chỉ thấy bà Mít và con gái bà Mít là Hoàng Thị Ngọc Hà sinh sống tại ngôi nhà của bà Nguyễn suốt một thời gian dài.

Về việc bà Nguyễn khai suốt trong năm 2007 ở tại nhà mẹ đẻ thì những người láng giềng nhà bà Nguyễn Thị Lùn, Trưởng thôn 7, An Bồ; nguyên Trạm trưởng Trạm y tế xã Dũng Tiến là ông Trần Đức Mỹ, là người đã từng chữa bệnh thoái hóa đốt sống cổ cho bà Nguyễn suốt năm 2007… đều xác nhận, trong khoảng thời gian từ đầu năm 2007 đến cuối năm 2007, bà Phạm Thị Nguyễn sinh sống tại nhà mẹ đẻ là bà Hoàng Thị Lùn.

Từ khiếu nại của gia đình bà Nguyễn, Báo Công lý kiến nghị cơ quan tư pháp TP.Hải Phòng cần xem xét đánh giá đúng đắn, khách quan tất cả chứng cứ của vụ án nhằm đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật cũng như tránh oan sai trong hoạt động tố tụng hình sự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ mua bán trái phép chất ma tuý tại Ngô Quyền, Hải Phòng: Nhiều tình tiết, chứng cứ mới cần xem xét làm rõ