Vụ mất tích máy bay MS804: Tìm thấy các mảnh vỡ của máy bay ở Hy Lạp

TG| 19/05/2016 22:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các lực lượng tìm kiếm của Hy Lạp đã tìm thấy các mảnh vỡ của chiếc máy bay Airbus A320 mang số hiệu MS804 của Hãng hàng không quốc gia Ai Cập EgyptAir ở phía Nam đảo Karpathos, thuộc vùng Nam Địa Trung Hải.

Vụ mất tích máy bay MS804: Tìm thấy các mảnh vỡ của máy bay ở Hy Lạp

Thân nhân của các hành khách trên máy bay A320 mất tích chờ đợi tin tức người thân tại sân bay Cairo, Ai Cập ngày 19/5. Ảnh: AFP

Hiện công việc tìm kiếm chiếc máy bay bị rơi này đang được tiến hành khẩn trương. Bộ trưởng Hàng không Dân dụng Ai Cập Sherif Fathi cho rằng nhiều khả năng chiếc máy bay mang số hiệu MS804 bị rơi là do khủng bố hơn là do lỗi kỹ thuật. Trưởng Công tố Ai Cập Nabil Sadek đã yêu cầu mở cuộc điều tra khẩn cấp về vụ rơi máy bay này.

Trong khi đó, từ Pháp, Tổng thống Pháp Francois Hollande tuyên bố không loại trừ bất kỳ một giả thuyết nào, cho dù là một tai nạn hay một khả năng khác mà mọi người nghĩ tới (ví dụ như một vụ khủng bố). Theo ông, ở giai đoạn này cần tập trung đoàn kết với gia đình các hành khách trên chuyến bay và tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc.

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Hy Lạp Panos Kammenos cho biết chiếc máy bay trên đã đột ngột chuyển hướng 2 lần và hạ thấp độ cao đến 22.000 feet khi đang trên không phận của Ai Cập trước khi biến mất khỏi màn hình ra đa. Theo ông Kammenos, "máy bay đã quay 90 độ sang trái và 360 độ sang phải, hạ độ cao từ 37.000 feet xuống 15.000 feet và mất tín hiệu ở độ cao 10.000 feet".

Theo hãng hàng không quốc gia Ai Cập EgyptAir, trên máy bay có 56 hành khách và 10 thành viên phi hành đoàn. Chiếc máy bay đang trên hành trình từ Paris (Pháp) đến Cairo (Ai Cập).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ mất tích máy bay MS804: Tìm thấy các mảnh vỡ của máy bay ở Hy Lạp