Vũ khí Triều Tiên: Chủ tịch Kim đích thân thị sát buổi thử nghiệm vũ khí chiến thuật mới?

Bạch Dương| 16/11/2018 11:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một loạt hãng thông tấn lớn dẫn nguồn tin truyền thông nhà nước Triều Tiên ngày 16/11 cho biết, Chủ tịch Kim Jong-un đã thị sát một cuộc thử nghiệm vũ khí chiến thuật "công nghệ cao" mới.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un

Cùng tham gia buổi thị sát cuộc thử nghiệm vũ khí mới với Chủ tịch Kim Jong-un có ông Choe Ryong-hae - Phó Chủ tịch đảng Lao động Triều Tiên, ông Ri Pyong-chol -một quan chức cấp cao của cơ quan công nghiệp đạn dược; ông Jo Yong-won, một quan chức cấp cao của đảng Lao động Triều Tiên.

Yonhap, Chanel News Asia, cùng nhiều hãng tin quốc tế khác cho hay, Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) không đưa ra thông tin chi tiết về loại vũ khí. Song theo KCNA, đây là loại vũ khí "cực kỳ hiện đại" và đã được phát triển trong một thời gian dài.

Theo KCNA, loại vũ khí hiện đại nhất này đã được phát triển trong thời gian dài dưới sự chỉ đạo của đảng Lao động Triều Tiên, nhằm bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ và đặc biệt là để cải thiện sức mạnh chiến đấu của quân đội.

Xem thêm:

CSIS: Triều Tiên đang "che giấu" 13 căn cứ phóng tên lửa hạt nhân?

Theo một nghiên cứu của Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược Quốc tế (CSIS), ít nhất 13 trong số 20 căn cứ tên lửa chưa công bố vẫn đang hoạt động bên trong lãnh thổ Triều Tiên, và “dường như chúng chưa bị đóng băng”.

Buổi thử nghiệm vũ khí chiến thuật công nghệ cao diễn ra tại bãi thử của Viện Quốc phòng đã thành công, đáp ứng được mọi thông số quan trọng, KCNA cho biết.

Tại buổi thị sát, Chủ tịch Kim khen ngợi các nhà khoa học, khẳng định họ đã tạo ra một “thành tựu mới”; đồng thời gọi buổi thử nghiệm thành công này là sự đổi mới to lớn nhằm tăng cường năng lực quốc phòng.  

Theo KCNA, đây là lần thị sát thực địa đầu tiên của nhà lãnh đạo Kim Jong-un tại một buổi thử nghiệm vũ khí kể từ khi ông tới theo dõi buổi thử nghiệm tên lửa đạn đạo liên lục địa Hwasong-15 hồi tháng 11 năm ngoái.

Buổi thị sát thử nghiệm vũ khí công nghệ cao mới này diễn ra trong bối cảnh cuộc đàm phán về phi hạt nhân hóa giữa Bình Nhưỡng và Washington rơi vào thế bế tắc sau Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên vào tháng 6 năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vũ khí Triều Tiên: Chủ tịch Kim đích thân thị sát buổi thử nghiệm vũ khí chiến thuật mới?