Xã hội

Vụ hàng loạt học sinh nhập viện sau bữa ăn trưa: Xử phạt công ty cung cấp và chế biến thực phẩm

Quốc Huy 04/01/2024 - 14:31

Công ty Phúc Nguyễn, đơn vị cung cấp thực phẩm cho trường Tiểu học Điện Biên 1 đã cơ quan chức năng xử phạt 16 triệu đồng.

Liên quan đến sự việc sau bữa trưa ngày 21/12/2023, nhiều học sinh của trường Tiểu học Điện Biên 1 (TP Thanh Hóa) bị đau bụng, đi ngoài, sốt phải nhập viện điều trị; Sở Y tế Thanh Hóa đã xử phạt công ty cung cấp thực phẩm và chế biến thức ăn.

Theo đó, Chánh Thanh tra Sở Y tế Thanh Hóa đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty CP thương mại và phát triển dịch vụ Phúc Nguyễn (Công ty Phúc Nguyễn), địa chỉ tại phường Nam Ngạn, TP Thanh Hóa, Giám đốc Công ty là ông Nguyễn Hữu Đức. Địa điểm kinh doanh tại bếp ăn tập thể trường Tiểu học Điện Biên 1, phường Điện Biên, TP Thanh Hóa.

ngo-doc-thuc-pham-tieu-hoc-dien-bien-1-1.jpg
Trường Tiểu học Điện Biên 1, nơi xảy ra sự việc hàng chục học sinh phải nhập viện sau bữa ăn trưa

Công ty Phúc Nguyễn đã vi phạm hành chính về việc thực hiện không đúng quy định của pháp luật về chế độ kiểm thực 3 bước, cống rãnh thoát nước thải khu vực nhà bếp bị ứ đọng. Chánh Thanh tra Sở Y tế đã xử phạt 2 lỗi trên với tổng số tiền 16 triệu đồng.

Như Công lý đã đưa tin trước đó, sau bữa ăn trưa tại trường Tiểu học Điện Biên 1, phường Điện Biên, TP Thanh Hóa ngày 21/12/2023, đầu giờ học buổi chiều cùng ngày đã có học sinh bị nôn, giáo viên yêu cầu phụ huynh đến đưa các em về nhà. Đến cuối buổi chiều, nhiều học sinh có biểu hiện đau bụng, đi ngoài.

Sáng 22/12, tiếp tục có học sinh phải nhập viện với các biểu hiện đau bụng, đi ngoài, sốt. Theo báo cáo của nhà trường có 9 em học sinh nhập viện điều trị: 5 em điều trị tại Bệnh viện Đa khoa TP Thanh Hóa, 4 em điều trị tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa.

Tuy nhiên, nhiều phụ huynh học sinh trường Tiểu học Điện Biên 1 bức xúc cho rằng, nhà trường báo cáo số lượng học sinh có các dấu hiệu đau bụng, buồn nôn và sốt lên Phòng GD&ĐT TP Thanh Hóa chưa chính xác, ít hơn thực tế rất nhiều.

Qua thống kê đến hết ngày 26/12/2023, có 1 giáo viên và 20 học sinh phải nhập viện điều trị. Ngoài ra, còn có một số học sinh nghỉ học vào ngày 22/12 vì có biểu hiện rối loạn tiêu hoá để gia đình theo dõi, chăm sóc.

ngo-doc-thuc-pham-tieu-hoc-dien-bien-1-2.jpg
Học sinh nhập viện được chẩn đoán nhiễm độc thức ăn do vi khuẩn, không xác định

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Chi cục ATVSTP Thanh Hóa đã gửi các mẫu thức ăn đi xét nghiệm; kết quả cho thấy các mẫu thức ăn được đưa đi xét nghiệm không có độc tố và vi khuẩn. Các mẫu thức ăn an toàn, các thành phần đạt tỷ lệ trong ngưỡng cho phép.

Được biết, trường Tiểu học Điện Biên 1 có khoảng 1.500 em học sinh, trong đó có gần 1.400 học sinh đăng ký ăn bán trú tại trường với số tiền 24.000 đồng/ngày/học sinh.

Cụ thể, mỗi em học sinh sẽ ăn 2 buổi (1 buổi ăn trưa và buổi ăn phụ buổi chiều). Công ty CP thương mại phát triển dịch vụ Phúc Nguyễn (trụ sở tại TP Thanh Hoá) là đơn vị cung cấp thực phẩm và chế biến thức ăn tại bếp ăn tập thể của nhà trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ hàng loạt học sinh nhập viện sau bữa ăn trưa: Xử phạt công ty cung cấp và chế biến thực phẩm