Vụ hàng chục trẻ lây sùi mào gà: Bố mẹ các cháu không mắc bệnh

Thảo Nguyên| 21/07/2017 11:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đại diện Bệnh viện Da liễu TW cho biết, đến thời điểm hiện tại trong số các cháu ở Hưng Yên đang điều trị sùi mào gà không có trường hợp nào bố mẹ mắc bệnh.

Thông tin từ Bệnh viện Da liễu TW cho biết, chỉ trong 4 ngày, từ 16-20/7 đã có thêm 22 trẻ mắc sùi mào gà tại Hưng Yên đến khám., BV đã tiếp nhận thêm 22 trẻ mắc sùi mào. Đáng nói, trong số 22 trường hợp nhập viện mới này có 5 cháu phải ở lại viện điều trị lâu dài và tất cả đều đến từ Khoái Châu, Hưng Yên.

Được biết, số trẻ mắc bệnh này trước đó đã khám và tư vấn cắt bao quy đầu tại một phòng khám tư nhân trên địa bàn huyện Khoái Châu với giá 3 triệu đồng/đốt. Có bé phải đốt đến lần thứ 12.

Vụ hàng chục trẻ lây sùi mào gà: Bố mẹ các cháu không mắc bệnh

Trẻ mắc sùi mào gà đang điều trị tại BV Da liễu TW

PGS. Lê Hữu Doanh - Giám đốc BV Da liễu TW cho biết: "Sự gia tăng bất thường số ca bệnh sùi mào gà tại một địa phương trong vòng 2 tháng chứng tỏ có nguồn lây tại địa phương. Về nguyên tắc khi điều trị cho trẻ mắc bệnh sùi mào gà, chúng tôi đã yêu cầu các bố mẹ khám để xác định xem có bị bệnh và lây cho trẻ không. Cho đến thời điểm hiện tại thì không có trường hợp bố mẹ nào mắc sùi mào gà. Do đó, chúng tôi nghi ngờ nguồn lây từ sự chăm sóc y tế không đảm bảo điều kiện vệ sinh khiến trẻ nhiễm bệnh".

Phía BV Da liễu TW cũng chính thức công bố quyết định điều trị miễn phí cho các bệnh nhi nhiễm sùi mào gà tại Khoái Châu (Hưng Yên). Theo đó, miễn phí cho bệnh nhi nhiễm sùi mào gà tại Bệnh viện từ ngày 17/7 - 31/12/2017.

Trước đó, ngày 19/7, phía BV Da liễu TW đã có buổi làm việc chính thức với Sở Y tế tỉnh Hưng Yên và sẽ báo cáo trình Cục Quản lý khám, Chữa bệnh - Bộ Y tế. Thanh tra Sở Y tế Hưng Yên cho biết, đã kiến nghị UBND tỉnh xử phạt 110 triệu đồng là mức tối thiểu đối với phòng khám "chui" nghi khiến hàng chục trẻ lây sùi mào gà của bà Hoàng Thị Hiền.

Theo các chuyên gia y tế, việc cha mẹ bệnh nhi đã cung cấp clip y sĩ Hiền điều trị cho 1  trẻ em hồi đầu tháng 7 này là đầy đủ bằng chứng để đề nghị cơ quan pháp luật vào cuộc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ hàng chục trẻ lây sùi mào gà: Bố mẹ các cháu không mắc bệnh