Vụ cướp ngoạn mục nhất của nước Anh (Kỳ 3): Cuộc hội ngộ trong tù của băng cướp

Hà Kim| 11/03/2015 11:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vụ cướp tàu bưu kiện của Reynolds và băng nhóm đã gây lên một cơn chấn động lớn ở nước Anh.

Sau vụ cướp, toàn bộ cảnh sát trong khu vực đang ráo riết tìm thủ phạm. Họ nhanh chóng thành lập một đội cơ động đặc biệt gồm những thám tử giỏi nhất. Đội này do thám tử Tommy Butler dẫn đầu. Butler được coi là một huyền thoại của Sở Cảnh sát London, nổi tiếng vì tính tận tụy với công việc và độ tỉ mẩn. Được mệnh danh là “Bóng ma Xám”, ông đòi hỏi sự chính xác và chuyên nghiệp từ nhân viên.

Ban đầu, vụ cướp khiến cảnh sát bối rối vì số tiền quá lớn và hầu như chúng không để lại bất kỳ dấu vết gì trong và sau vụ cướp. Mãi đến ngày thứ 8, công tác điều tra mới đạt được bước đột phá đầu tiên.

Theo một nguồn tin cho biết có một chiếc xe khả nghi đỗ tại một nông trại cách hiện trường vụ án 48 km. Khi đến nông trại, cảnh sát vui mừng xác nhận đây đúng là nơi trú ẩn của băng cướp.

Vụ cướp ngoạn mục nhất của nước Anh (Kỳ 3): Cuộc hội ngộ trong tù của băng cướp

Cảnh sát ra lệnh phong tỏa toàn bộ khu vực nông trại, cho lấy mẫu vân tay và mọi bằng chứng.

Về phía Reynolds, hắn nhanh chóng tính lại kế hoạch vì biết rằng bọn chúng không có nhiều thời gian để dọn dẹp nông trại, phi tang bằng chứng và tẩu thoát êm thấm. Theo lệnh Reynolds, một nhóm sơn lại chiếc xe tải bằng thùng sơn màu vàng tìm thấy trong nhà kho. Nhóm khác gom bao đựng bưu kiện và giấy gói tiền mang đi chôn.

Reynolds đồng ý để Roger Cordrey đi xe đạp tới làng gần nhất thám thính tình hình và tìm phương tiện di chuyển khác. Trong lúc Cordrey đi, cả bọn ngồi chờ, tâm trạng lo lắng tăng lên từng phút theo tin tức trên đài. Khi Cordrey về, hắn cho biết vụ cướp của bọn chúng đã lên trang nhất của tất cả các tờ báo trong nước và cảnh sát đã tăng cường gấp đôi lực lượng để tìm kiếm.

Hai thành viên trong nhóm cùng Cordrey được giao nhiệm vụ đi tìm phương tiện đủ để đưa cả bọn đến nơi an toàn. Theo kế hoạch, nhóm sẽ thuê một tên tòng phạm để dọn dẹp lần cuối, xóa mọi dấu vân tay và các bằng chứng khác.

Nhưng, Reynolds và băng cướp vô cùng hoảng sợ khi biết rằng kẻ mà bọn chúng thuê với số tiền lớn để dọn dẹp nông trại đã nhận tiền rồi bỏ đi, để lại cả kho manh mối cho cảnh sát. Thám tử Butler ra lệnh phong tỏa toàn bộ khu vực, cho lấy mẫu vân tay và mọi bằng chứng.

Chỉ sau một ngày phân tích bằng chứng, thành viên đầu tiên của băng cướp, Roger Cordrey đã bị tóm. Sở dĩ cảnh sát bắt Cordrey nhanh chóng đến vậy vì cảnh sát biết hắn là một tên tội phạm sành sỏi về tàu hỏa.

Nghe tin Cordrey bị bắt, Biggs tỏ ra lo lắng. Nỗi lo của hắn đã biến thành sự thật khi hay tin cảnh sát tìm được một vali 100.000 bảng ở trong rừng cách nhà hắn chỉ vài km. Một tuần sau, Charlie Wilson bị bắt ở London. Cảnh sát cũng thông báo đang tìm kiếm Bruce Reynolds, Jimmy White, Roy James và Buster Edwards để thẩm vấn. Biggs biết rằng cảnh sát sẽ sớm tìm đến mình để hỏi thăm về Reynolds.

Quả nhiên, hai ngày sau cảnh sát viếng thăm nhà Biggs, nhưng chỉ hỏi han và xem xét quanh nhà. Một tháng sau, cảnh sát thăm nhà Biggs lần hai và lần này hắn bị bắt và đưa tới sở cảnh sát Aylesbury ở Buckinghamshire để thẩm vấn, lấy dấu vân tay, chụp ảnh và chính thức bị kết tội tham gia vụ cướp.

Sau đó, Biggs bị đưa vào nhà tù Bedford chờ xét xử cùng với đồng bọn là Charlie Wilson, Tommy Wisbey, Jim Hussey và Bob Welch.

Chỉ trong một thời gian ngắn, hầu như toàn bộ băng cướp đều được hít thở chung không khí nhà tù Aylesbury. Luật sư cho chúng biết rằng bằng chứng chống lại cả nhóm là quá lớn và quá mạnh, “hứa hẹn” những án tù hàng chục năm.

Vụ cướp ngoạn mục nhất của nước Anh (Kỳ 3): Cuộc hội ngộ trong tù của băng cướp

Chỉ trong một thời gian ngắn, hầu như toàn bộ băng cướp đều được hít thở chung không khí nhà tù Aylesbury

Thay vì bàn đến phiên tòa sắp tới, bọn cướp tính kế vượt ngục. Chúng “nịnh nọt” một cai tù và hối lộ tiền để người này lén mang vào cho chúng một số thứ hỗ trợ cho vụ vượt ngục. Một trong số đó là chiếc phôi chìa khóa để chúng làm thành chìa mở cửa phòng giam và cửa ra vào.

Kế hoạch đang tiến triển tốt đẹp thì bị hỏng vào phút chót khi một thành viên trong băng cướp cảm thấy run chân và đã báo với cai tù. Chỉ trong vòng vài tiếng, phòng giam của bọn chúng đã bị lục soát, bất kỳ thứ gì khả nghi đều bị tịch thu. Cai tù cũng bị đuổi, an ninh được thắt chặt, người ngoài không được phép thăm tù nhân và liên lạc giữa các tù nhân bị cấm. Tia hi vọng về vượt ngục của băng cướp vụt tắt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ cướp ngoạn mục nhất của nước Anh (Kỳ 3): Cuộc hội ngộ trong tù của băng cướp