Vụ cháy tiệm hớt tóc: tự thiêu vì ghen và nỗi đau người ở lại

Minh Phượng (TH)(TH)| 01/10/2014 08:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Như tin đã đưa, vụ cháy xảy ra ngày trong tiệm cắt tóc Huyền Trang làm 1 người tử vong, 1 người bị thương nặng. Ngày 29/9 vừa qua, sự thật đau lòng đã được hé lộ qua lời khai của nạn nhân là chị Trần Thị Hải (36 tuổi, quê Ninh Thuận).

Tự thiêu vì ghen với người tình

Liên quan đến vụ cháy tại tiệm hớt tóc Huyền Trang ngày 29/9 vừa qua, khiến anh Trần Văn Cơ (sinh năm 1977, quê ở Thanh Hóa) tử vong và chị Trần Thị Hải bị thương nặng.

Tại hiện trường vụ cháy, cơ quan chức năng phát hiện thi thể anh Cơ nằm trên đệm và bị thiêu cháy, chị Hải nằm dưới đất chảy nhiều máu và có nhiều vết đâm trên cơ thể. Các bác sĩ cho biết, trên cơ thể chị Hải ngoài những vết bỏng do lửa gây ra, còn có 10 vết thương do dao đâm, mỗi vết thương sâu 1-2cm.

Sau 1 ngày bất tỉnh trong bệnh viện, đến sáng nay (30/9), chị Hải đã tỉnh lại và khai nhận, anh Cơ và chị Hải có mỗi quan hệ tình cảm được gần 1 năm, mặc dù anh Cơ đã có gia đình và 2 con, song 2 người vẫn có mỗi quan hệ lén lút.

Ngày 28/9, sau khi chị Hải đi ăn cùng một người đàn ông khác và anh Cơ nhìn thấy, về đến nhà anh Cơ ghen tuông và tát chị Hải 1 cái, sau đó ở lại đó qua đêm.

Đến sáng ngày 29/9, vợ của anh Cơ là chị Trần Thị Mai (36 tuổi quê Thanh Hóa) đến nhà của chị Hải, thì nhìn thấy xe của chồng ở trong nhà nên đã đập cửa và chửi bới. Thấy vậy, anh Cơ quát vọng ra nói chị Mai đi về nhà, đến chiều về sẽ giải quyết.

Sau đó, chị Hải và anh Cơ đi lên gác xép của căn nhà và bắt đầu có mâu thuẫn cãi vã, đỉnh điểm là lúc anh Cơ không kiềm chế được đã rút một con dao nhỏ đâm vào lưng chị Hải nhiều nhát. Bị mất thăng bằng, chị Hải ngã từ trên gác xuống dưới nền nhà, còn anh Cơ trút hết can xăng lên người rồi châm lửa đốt, dẫn đến bị bỏng nặng và tử vong ngay lúc đó.

Vụ cháy tiệm hớt tóc: tự thiêu vì ghen và nỗi đau người ở lại

Thi thể anh Cơ được đưa về nhà xác

Nỗi đau của người ở lại

Chị Mai và anh Cơ chung sống được 15 năm và đã có 2 người con, vì cuộc mưu sinh chị Mai phải gửi cháu lớn 15 tuổi ở với ngoại, vào đến vùng đất này với hi vọng sẽ tìm được cuộc sống tốt hơn.

Anh Cơ làm nghề lái xe nên phải xa nhà thường xuyên, nhưng vẫn cố gắng lo cho gia đình chu toàn. Nhiều tháng gần đây, anh Cơ ít về nhà mặc dù đã nghỉ việc, và chị Mai cũng phát hiện ra mối quan hệ bên ngoài của anh Cơ, nhiều lần chị đã khuyên giải nhưng anh Cơ vẫn không thay đổi.

Khi nhìn thấy thi thể chồng mình được đưa ra khỏi ngôi nhà bị cháy, chị Mai đã gần như gục ngã, nói trong đau đớn: "Nghỉ lái xe, thời gian rảnh rỗi hơn nhưng anh vẫn không về với con để đến đêm trước khi xảy ra cớ sự, cháu liên tục đòi mẹ gọi bố về để bố ru con ngủ. Còn nỗi xót xa nào hơn?".

“Mi về nhà đi, trưa tau về tính”- câu quát mắng cũng là câu nói cuối cùng mà chị Mai nghe được từ chồng trước khi chứng kiến cảnh anh chết cháy. Người chết thì cũng đã đi xa, nhưng còn chị và các con sẽ sống tiếp cuộc sống như thế nào với những khoảng trống hụt hẫng không thể lấp đầy bằng những hình ảnh đau thương ấy?.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ cháy tiệm hớt tóc: tự thiêu vì ghen và nỗi đau người ở lại