Vụ án giết người bằng cocain ở Philadelphia (Mỹ) Kỳ 3: Những kẻ phải chịu trách nhiệm

25/12/2013 08:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Gần 5 tháng sau cái chết của Ashley, văn phòng công tố Montgomenry đã có bằng chứng để thành lập một bồi thẩm đoàn xét xử vụ án - đó là kết quả pháp y cho thấy Ashley chết do sử dụng quá liều cocain.

Những kẻ có liên quan

 

Downey bị bắt ngày 23/12/2005 tại Edgewater, Bang Maryland, sau đó được dẫn độ tới Montgomery, Pennsylvania. Thông qua luật sư của mình, Downey cho biết hắn cảm thấy thật sự kinh khủng khi nghĩ về khoảng thời gian  Ashley ở nhà hắn, hắn cảm thấy hối hận vì đã không làm gì để giúp Ashley, nhưng khẳng định rằng hắn không gây ra cái chết của cô bé.

 

Downey được tại ngoại nhờ số tiền bảo lãnh lên tới 250.000 đôla, hắn lại bị bắt trở lại chỉ hai tuần sau đó, tại khách sạn Crown Plaza ở  Prussia, Pennsylvania vì bị cáo buộc liên quan tới vụ mua dâm khi hắn đồng ý trả 200 đôla cho một phụ nữ để quan hệ tình dục với cô.

 

Trong buổi điều trần trước khi  phiên tòa được mở, luật sư của Downey, Thomas C. Egan đã cố gắng thu thập được những bằng chứng chứng tỏ Ashley là một người nghiện thuốc an thần, và những liều thuốc cực mạnh của cô có thể giết chết cô sau vài ngày dùng chúng. Tuy nhiên, Thẩm phán Richard Hodgson đã thẳng thừng gạt bỏ ý định này của luật sư Thomas vì pháp y đã đưa ra kết luận Ashley chết do dùng quá liều cocain.  

 

Vụ án giết người bằng cocain ở Philadelphia (Mỹ) Kỳ 3: Những kẻ phải chịu trách nhiệm

David F. Downey

 

Kim Victorine khai rằng cô và bạn trai cô Derrick Schrandt đã đưa Ashley Burg tới nhà Downey và sau đó Downey đã gọi điện cho cô để phàn nàn về Ashley. " Asley có những hành động kỳ lạ và cô ta không muốn phục vụ Downey như thỏa thuận ban đầu".  Ngay sau đó, Victorine và Schrandt đã tới nhà Downey để kiểm tra và nhận thấy điều bất thường ở Ashley.

 

Christine Shute khai rằng khi vào nhà Downey sau đêm hôm đó cô đã ngửi thấy mùi lạ. Có thể là mùi từ cái xác của Ashley đã chết trước đó. Downey phủ một cái chăn lên xác Ashley. Sau đó cô và Michael Tees đưa xác Ashley tới bãi cỏ thay vì đưa cô tới bệnh viện như Downey yêu cầu, họ đã gọi điện cho Downey.

 

Michael Tees khai Downey đã hướng dẫn hắn mang Ashley tới một bệnh viện nào đó, không phải để cấp cứu cô mà để phi tang cái xác. Theo Tees, Downey đã đưa cho hắn một cuộn băng dính đen để che biển số xe trước khi đưa Ashley đi. Sau đó, Tees và Shute quay trở lại nhà Downey nhận nốt số tiền như Downey đã hứa trả cho việc này.

 

Tất cả đều bị trừng phạt

 

Trong 5 ngày xét xử, bồi thẩm đoàn đã nghe rất nhiều những lời buộc tội Downey dùng ma túy,  hoạt động mại dâm, và thờ ơ vô tâm với mạng sống của Ashley Burg. Sau khi xem xét toàn bộ các chi tiết liên quan tới cái chết của Ashley, và 5 tiếng tranh cãi đưa ra phán quyết. Downey bị buộc tội gián tiếp giết chết Ashley. Khuôn mặt Downey không hề biến sắc khi nghe tòa tuyên án.

 

Theo luật sư của Downey, Downey không phải là một kẻ giết người dã man. Về việc quan hệ tình dục với nạn nhân, luật sư của Downey đã bào chữa rằng Downey đã nhân được sự đồng ý từ phía nạn nhân. Nhưng luật sư đã không thể làm thay đổi suy nghĩ của mọi người về việc Downey cho Ashley dùng quá nhiều cocain sau đó theo dõi cái chết của Ashley và chỉ đạo ném xác Ashley ra đường. Điều đó chứng tỏ Downey thực sự là một kẻ giết người tàn nhẫn.

 

Liên quan đến cái chết của Ashley, Kim Victorine, Derrick Schrandt, Christine Shute, và Michael Tees cũng phải nhận những mức  án khác nhau. Kim Victorine bị buộc tội hoạt động mại dâm và môi giới mại dâm. Derrick Schrandt bị buộc tội cung cấp chất gây nghiện gây ra cái chết của Ashley, tương đương với tội giết người ở cấp độ 3, tội buôn bán ma túy và đe dọa nhân chứng. Christine Shute và Michael Tees bị buộc tội bao che, tiếp tay cho hành vi phạm tội của Downey khi mang xác Ashley bỏ trên bãi cỏ.

 

Ngày 27/9/2006, Downey phản đối phán quyết của Tòa án. Hắn bày tỏ sự “cảm thông sâu sắc” tới gia đình của Ashley và đồng ý chia sẻ mất mát này với họ, nhưng hắn không nhận trách nhiệm về cái chết của Ashley và vẫn coi đó là một tai nạn. Tuy nhiên, Thẩm phán đã không chấp thuận bất kì lời biện minh nào và tuyên David F. Downey 17 năm tù giam.

 

Trâm Anh (theo TruTV) 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ án giết người bằng cocain ở Philadelphia (Mỹ) Kỳ 3: Những kẻ phải chịu trách nhiệm