Vụ 39 người tử vong ở Anh: Số gia đình báo tin mất liên lạc với người thân tăng lên

Đức Chung| 29/10/2019 09:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến vụ 39 người tử vong trong container đông lạnh ở Anh, đến nay số gia đình báo tin bị mất liên lạc với người thân ở Nghệ An, Hà Tĩnh khi đi Anh đã tăng lên.

Theo thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An, đến tối 28/10, qua rà soát trên địa bàn đã có 18 gia đình trình báo mất liên lạc với người thân khi đi lao động tại Anh. Cuộc liên lạc của những người này với người thân lần cuối cùng là vào ngày 22 và 23/10 khi đang trên đường từ Pháp chuẩn bị qua Anh.

Ngoài việc thu thập các thông tin cần thiết, Công an tỉnh sẽ cử cán bộ đi cùng Bộ Ngoại giao sang Anh để xác minh danh tính các nạn nhân.

Sở Ngoại vụ Nghệ An cũng đã lập đường dây nóng tiếp nhận thông tin, đơn vị này cũng đã có công văn hỏa tốc gửi UBND các huyện, thành, thị trên địa bàn tỉnh về việc xử lý thông tin liên quan đến 39 người chết trong container tại Anh. Nhằm kịp thời thực hiện các thủ tục bảo hộ công dân theo đúng quy định trong trường hợp có người Việt là nạn nhân trong vụ việc.

Vụ 39 người tử vong ở Anh: Số gia đình báo tin mất liên lạc với người thân tăng lên

Chị T. M ở Hà Tĩnh, được gia đình báo tin mất liên lạc khi đi qua Anh.

Cũng trong ngày 28/10, ông Thái Thanh Quý - Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu các địa phương, cơ quan, ban ngành liên quan thực hiện một số nội dung khẩn liên quan đến vụ 39 thi thể trong container tại Anh.

Trong khi đó tại địa bàn Hà Tĩnh, qua rà soát đã có 10 gia đình trình báo mất liên lạc với người thân khi đi Anh làm việc. Như vậy trong những ngày qua số lượng gia đình trình báo mất liên lạc với người thân không ngừng gia tăng. Trên địa bàn 2 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh đã có 28 trường hợp.

Trước đó, rạng sáng 23/10, cơ quan cứu thương hạt Essex, Đông Bắc thủ đô London của Anh, nhận được cuộc gọi trình báo về một phát hiện ghê rợn bên trong thùng container trên chiếc xe đang đỗ ở khu công nghiệp Waterglade, thị trấn Grays. Khi các nhân viên y tế mở cửa thùng xe, họ phát hiện thi thể 38 người lớn và một thiếu niên, được cho là người nhập cư.

Vụ 39 người tử vong ở Anh: Số gia đình báo tin mất liên lạc với người thân tăng lên

Nhiều gia đình ở Nghệ An và Hà Tĩnh đã lập bàn thờ vọng người thân.

Đại sứ quán Việt Nam tại Anh đang làm việc với cảnh sát Anh xác minh thông tin về quốc tịch của các nạn nhân, theo dõi sát tình hình, tiếp tục phối hợp để thúc đẩy quá trình xác nhận danh tính nạn nhân trong vụ 39 người thiệt mạng trên xe container tại khu công nghiệp Waterglade thuộc hạt Essex hôm 23/10. Đại sứ quán sẵn sàng các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp có nạn nhân là công dân Việt Nam.

Hiện tại, các cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh vẫn đang khẩn trương rà soát xác minh làm rõ thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ 39 người tử vong ở Anh: Số gia đình báo tin mất liên lạc với người thân tăng lên