Vụ 2 quan chức đến sân golf giữa mùa dịch: Đình chỉ công tác một Giám đốc Trung tâm

Đức Hồ| 24/08/2021 16:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 24/8, Phó Giám đốc Sở Du lịch Bình Định Huỳnh Cao Nhất đã ký Quyết định tạm đình chỉ công tác Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Bình Định đối với bà Huỳnh Thị Kim Bình.

Theo quyết định này, việc tạm đình chỉ công tác được thực hiện theo công văn số 138/UBND-NC ngày 24/8 của UBND tỉnh Bình Định.

Trước đó, ông Nguyễn Công Thành - Phó Cục trưởng Cục thuế tỉnh Bình Định (người đang bị tạm đình chỉ công tác vì đánh golf trong mùa dịch Covid-19) giải trình rằng ngày 30/7, ông nhận được giấy mời tham gia buổi khảo sát thực địa của Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch tại hệ thống sân golf ở Quy Nhơn cùng với Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Văn Dũng vào lúc 14h ngày 1/8, để làm cơ sở cho việc xây dựng các quy trình và tiêu chuẩn sử dụng các dịch vụ tại sân golf, nhằm đón khách du lịch quốc tế có hộ chiếu vaccine bằng các chuyến bay charter đến Bình Định trong điều kiện bình thường mới.

vu-2-quan-chuc-o-binh-dinh-danh-golf-ngay-24.8-binh-dinh-1.jpg
Quyết định đình chỉ công tác 15 ngày đối với Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Bình Định

Sau khi nhận giấy mời, ông đã tham gia buổi khảo sát cùng với các ông Nguyễn Văn Dũng, Lê Văn Thảo, Nguyễn Hữu Lộc và 4 nhân viên do Ban quản lý sân golf bố trí.

Giấy mời này do Giám đốc Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch Bình Định Huỳnh Thị Kim Bình ký ngày 30/7, yêu cầu các đại biểu tập trung tại Sở Du lịch lúc 13h30’ để bố trí xe đưa đi Nhơn Lý khảo sát lúc 14h ngày 1/8, do Giám đốc Sở chủ trì.

Thế nhưng, hơn 10 ngày sau khi vụ việc xảy ra, ngày 11/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Lâm Hải Giang mới ký văn bản 4930/UBND-VX giao Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan xây dựng Đề án thí điểm đón khách du lịch quốc tế có hộ chiếu vaccine bằng các chuyến bay charter đến Bình Định trong điều kiện bình thường mới, báo cáo UBND tỉnh xem xét quyết định.

Ngoài ra, có nhiều điểm bất thường khi thời điểm diễn ra cuộc khảo sát này (ngày 1/8), toàn tỉnh Bình Định đang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15.

Theo điều tra dịch tễ của Trung tâm y tế TP.Quy Nhơn, ông Nguyễn Văn Dũng cùng với các ông Nguyễn Công Thành, Nguyễn Hữu Lộc, Lê Văn Thảo (là 2 doanh nhân) đã đi đánh golf tại một sân golf ở xã Nhơn Lý từ ngày 31/7 - 1/8, có tiếp xúc gần với một nữ nhân viên làm việc tại đây (F0).

Thời gian có mặt tại sân golf theo điều tra dịch tễ của Trung tâm y tế TP.Quy Nhơn và thời gian khảo sát du lịch tại sân golf (theo giải trình của ông Thành) có sự chênh lệch.

Một lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Bình Định cho biết, đơn vị này vẫn chưa biết có giấy mời nói trên của Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch (Trung tâm này thuộc Sở Du lịch)?.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ 2 quan chức đến sân golf giữa mùa dịch: Đình chỉ công tác một Giám đốc Trung tâm