Đời sống

Vụ 2 cháu nhỏ nhập viện sau khi ăn bim bim: Các cháu vẫn đang nguy kịch

Quốc Huy 17/01/2024 - 11:29

Tình trạng sức khỏe của hai cháu nhỏ phải nhập viện cấp cứu sau khi ăn 2 gói đồ ăn vặt tại quán tạp hóa vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.

Sáng ngày 17/1/2024, trao đổi với PV, ông Lê Đăng Khoa – Giám đốc Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, hiện tình trạng sức khỏe 2 cháu nhỏ nhập viện sau khi ăn đồ ăn vặt vẫn đang trong tình trạng nguy kịch, các bác sỹ đang điều trị tích cực để cứu hai cháu.

ngo-doc-thuc-pham2.jpg
Các cháu đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa

“Cháu C. chiều hôm qua ngừng tuần hoàn phải ép tim ngoài lồng ngực, sốc điện; sau khi cấp cứu thì đã có nhịp tim trở lại và tiến hành lọc máu. Còn cháu T. thì lọc máu từ ngày hôm kia, có chuyển biến tích cực hơn, đến sáng nay (17/1) các cháu đã tạm ổn định, nhịp không không bị loạn, cả 2 cháu đang phải lọc máu.

Thế nhưng các cháu vẫn trong tình trạng nguy kịch, tôi đã chỉ đạo cho các bác sĩ điều trị tối đa có thể để cứu các cháu” – ông Khoa thông tin.

ngo-doc-thuc-pham3.jpg
hai vỏ đồ ăn vặt mà các cháu đã ăn trước khi phải nhập viện

Ông Nguyễn Xuân Hải – Phó Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân cho biết, sau khi xảy ra vụ việc các học sinh mua bim bim ăn, bị lên cơn co giật, suy tim, công an đã vào cuộc điều tra.

“Trước mắt, cơ quan công an cũng đã lấy lời khai của chủ cửa hàng tạp hóa, thu thập mẫu thực phẩm. Sau khi có kết quả của mẫu thực phẩm sẽ điều tra các bước tiếp theo”, ông Hải cho biết.

Như Công lý đã đưa tin trước đó, vào khoảng 16h ngày 14/1/2024, có 4 cháu nhỏ cùng trú thôn Bích Phương, xã Xuân Sinh đến quán tạp hóa Sơn Phẩm (thôn Bích Phương) mua 1 gói bim bim khoai tây và 1 gói rơm cay Vòi Rồng để ăn.

Đến 17h cùng ngày, cháu C.V.T. (SN 2014) và Đ.T.C. (SN 2018) có biểu hiện lên cơn co giật, người lịm dần. Gia đình đã đưa 2 cháu đến Bệnh viện đa khoa huyện để cấp cứu, sau đó được chuyển lên Bệnh viện đa Nhi Thanh Hóa để cấp cứu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ 2 cháu nhỏ nhập viện sau khi ăn bim bim: Các cháu vẫn đang nguy kịch