Đời sống

Hai cháu nhỏ lên cơn co giật sau khi ăn đồ ăn vặt

Quốc Huy 16/01/2024 - 09:55

Hai cháu nhỏ phải nhập viện cấp cứu sau khi ăn 2 gói đồ ăn vặt tại quán tạp hóa, hiện cơ quan chức năng đang tiến hành xác minh, làm rõ sự việc.

Sáng 16/1/2024, trao đổi với PV Báo Công lý, ông Lưu Đức Dũng – Chủ tịch UBND xã Xuân Sinh (huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa) cho biết, trên địa bàn vừa có trường hợp 2 cháu nhỏ phải nhập viện sau khi ăn 2 gói đồ ăn vặt tại một quán tạp hóa trên địa bàn.

“Có 4 cháu ăn nhưng chỉ có 2 cháu phải nhập viện, hiện tại tôi đang ở dưới bệnh viện, phối hợp với gia đình, bệnh viện để tập trung điều trị cho các cháu. Kết luận nguyên nhân của sự việc thì phải chờ các cơ quan chức năng tiến hành xác minh, làm rõ” – ông Dũng cho biết thêm.

ngo-doc-thuc-pham1.jpg
Hai cháu nhỏ phải nhập viện sau khi ăn đồ ăn vặt. Ảnh CTV

Theo báo cáo số 06/BC-UBND, ngày 15/1/2024 của UBND xã Xuân Sinh gửi UBND huyện Thọ Xuân và các phòng, ban liên quan, vào khoảng 16h ngày 14/1/2024, có 4 cháu nhỏ cùng trú thôn Bích Phương, xã Xuân Sinh đến quán tạp hóa Sơn Phẩm (thôn Bích Phương) mua 1 gói bim bim khoai tây và 1 gói rơm cay Vòi Rồng để ăn.

Đến 17h cùng ngày, cháu C.V.T. (SN 2014) và Đ.T.C. (SN 2018) có biểu hiện lên cơn co giật, người lịm dần. Gia đình đã đưa 2 cháu đến Bệnh viện đa khoa huyện để cấp cứu, sau đó được chuyển lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa để cấp cứu.

Đến khoảng 12h trưa ngày 15/1/2024, đại diện gia đình cho biết bác sỹ điều trị thông báo cháu C.V.T. có biểu hiện suy tim, diễn biến theo chiều hướng xấu, cháu Đ.T.C. vẫn chưa bình phục. Hôm nay, 16/1, các cháu được chuyển sang Bệnh viện Nhi Thanh Hóa nhưng sức khỏe các cháu vẫn chưa hồi phục ổn định.

Sự việc đang được cơ quan chức năng tiến hành xác minh, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai cháu nhỏ lên cơn co giật sau khi ăn đồ ăn vặt