Thể thao

Vovinam - Việt Võ Đạo được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Minh Anh 15/11/2023 - 07:04

Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng đã có quyết định công bố danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia đối với Vovinam - Việt Võ Đạo.

Việt Võ đạo là môn võ truyền thống của dân tộc Việt Nam, do cố võ sư Nguyễn Lộc sáng lập vào năm 1938 tại Hà Nội. Sau này môn võ này được gọi là Vovinam, gồm 2 phần: Võ thuật Việt Nam (Việt Võ thuật) và Võ đạo Việt Nam (Việt Võ đạo).

Vovinam - Việt Võ Đạo là nghệ thuật trình diễn dân gian, tri thức dân gian. Bộ môn đã và đang phát triển rất mạnh mẽ trên toàn thế giới. Đặc biệt là khi Vovinam sẽ tổ chức Giải vô địch Vovinam thế giới lần 7-2023.

vinam.jpg
Vovinam cũng trở lại tranh tài ở SEA Games 32 tại Campuchia

Đến thời điểm này, Vovinam đã có mặt ở hơn 70 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, thu hút hơn 2,5 triệu võ sinh tham gia luyện tập và tiếp tục phát triển.

Các giải Vovinam vô địch thế giới, vô địch châu Âu, vô địch châu Á, vô địch Đông Nam Á cũng được tổ chức thường niên trong thời gian qua.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng đã có quyết định công bố danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia đối với vovinam Việt Võ Đạo.

Tiến sĩ Mai Hữu Tín - Chủ tịch Liên đoàn Vovinam thế giới và đồng thời là chủ tịch Liên đoàn Vovinam Việt Nam - chia sẻ: "Vovinam được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia là thành quả của bao thế hệ trong quá trình 85 năm hình thành và phát triển môn phái. Đây là bước đi phải có để tiến tới đưa Vovinam thành di sản văn hóa phi vật thể của thế giới".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vovinam - Việt Võ Đạo được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia