Vòng loại World Cup 2018: Tây Ban Nha đối đầu Italy

Sơn Triệu| 06/10/2016 12:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Rạng sáng mai (7-10), Tây Ban Nha sẽ có chuyến làm khách tới Italy để tranh tấm vé trực tiếp đến Nga 2018. Đây là cuộc đối đầu đáng chú ý khi trên băng ghế chỉ đạo hai đội đều là người mới.

Đội tuyển bóng đá Tây Ban Nha đang sở hữu lực lượng khá mạnh trong chuyến làm khách tới Turin, Italy. Trên hàng công Bò tót nói không với hai “chiến tướng” Fabregas và Juan Mata do sở hữu các gương mặt sáng giá hơn.

Đồng thời, tiền đạo đang có phong độ tốt trong màu áo Chelsea Diego Costa sẽ được xung trận. Callejon được triệu tập với mong muốn khai thác tối đa sự hiểu biết bóng đá Ý khi chân sút này đang chơi khá hay tại Serie A.

Vòng loại World Cup 2018: Tây Ban Nha đối đầu Italy

Hàng thủ của Ý luôn được đánh giá cao mỗi khi xung trận. (ảnh: getty)

Với những con người hiện tại, rõ ràng Tây Ban Nha đủ sức đòi lại món nợ để thua tại Euro vừa qua trên đất Pháp. Thêm vào đó đội bóng xứ đấu bò mới bổ nhiệm huấn luyện viên mới rất cần có được chiến thắng để lấy niềm tin.

Nhìn chung tuyển Tây Ban Nha vẫn sẽ dựa phần nhiều con người cũ với lối đá kiểm soát bóng tốt và chơi tấn công. Lối đá từng làm mưa làm gió trong “kỷ nguyên vàng” 2008-2012. Đáng chú ý nhất là chiến thắng thuyết phục 4-0 phá vỡ “lời nguyền” để vô địch 2 kỳ Euro liên tiếp. Điều mà chưa đội bóng lục địa già nào làm được ngoại trừ “những chú Bò tót”.

Trong khi đó, các cầu thủ Ý vốn nổi danh thế giới với bậc thầy phòng ngự đỉnh cao. Miếng đánh đã giúp cho những chàng trai áo thiên thanh đánh bại chính Tây Ban Nha tại Euro 2016 với tỷ số thuyết phục. Hàng công Tây Ban Nha với chỉ số kiểm soát bóng nổi trội hơn không thể xuyên thủng bức tường phòng ngự đầy chắc chăn của Italy.

Nhưng đó là chuyện của một Azzurri dưới thời chiến lược gia Antonio Conte từng làm được. Hiện nay người nắm giữ vai trò huấn luyện lại là người khác nên ít nhiều sẽ có sự điều chỉnh.

Vòng loại World Cup 2018: Tây Ban Nha đối đầu Italy

Chiến lược gia 50 tuổi Lopetegui được kỳ vọng sẽ đem lại sinh khí mới cho “Bò tót”.

Thêm vào đó, hàng thủ đội bóng thiên thanh gặp sứt mẻ nghiêm trọng khi trụ cột Chellini không thể thi đấu do thẻ phạt. Đây là mất mát lớn trong chiến thuật phòng ngự phản công của người Ý.

Lịch sử 4 trận đối đầu gần đây nhất với “cách biệt” 3-1 nghiêng về Tây Ban Nha. Trong khi đó Ý nắm được lợi thế tinh thần với trận thắng gần đây nhất thì Tây Ban Nha sở hữu những chiếng thắng hủy diệt. Tuy nhiên, người ta luôn giành sự tôn trọng cho đội bóng Ý với sự tinh toán không ngoan đến bất ngờ.

Trận đấu rạng sáng mai có tính chất quan trọng bậc nhất đối với tấm vé đến Nga 2018, do vậy hai đội sẽ có “cuộc chiến” không khoan nhượng.

Một cuộc thư hùng tại Turin của Ý sẽ diễn ra, lịch sử sẽ gọi tên ai trong hai “gã khổng lồ” châu lục. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vòng loại World Cup 2018: Tây Ban Nha đối đầu Italy