Vòng 10 Ngoại hạng Anh: Mãn nhãn đại chiến, kịch tích M.U, Arsenal

Duy Thái - Thụy Anh| 26/10/2019 11:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chelsea mơ nối dài chuỗi thắng, Liverpool đại chiến Tottenham, M.U nuôi hi vọng có điểm,… là những diễn biến chính tại vòng 10 giải bóng đá Ngoại hạng Anh.

Liverpool – Tottenham (23h30 ngày 27/10): Nợ vay đòi đủ?

Đây là lần gặp lại giữa hai đối thủ đầy duyên nợ trên sân Anfield. Mùa giải trước, Tottenham trong lần đầu tiên vào chơi tại một trận chung kết Champions League đã để thua Liverpool với tỉ số 1-2. Đồng nghĩa với việc để tuột chiếc cúp bạc danh giá vào tay The Kop.

Cuộc chạm trán cuối tuần này là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để Gà trống đòi lại món nợ ở Champions League. Đoàn quân của HLV Pochettino mặc dù đang tụt dốc phong độ thê thảm thế nhưng vẫn đang đứng ở vị trí thứ 7 trên bảng xếp hảng và áp lực cũng giảm bớt phần nào khi vừa thắng giòn giã ở cúp Châu Âu. Thế nhưng, Spur mới chỉ thắng 1/15 trận gần nhất đối đầu với The Kop. Bởi vậy nên nếu muốn giành được một kết quả có lợi trước đội chủ sân Anfield, Harry Kane và các đồng đội sẽ phải cố gắng với hơn 100% sức lực. 3 điểm trên sân Anfield sẽ là cơn mưa rào thực sự xóa tan bầu không khí u ám đang hiện hữu ở Tottenham Hotspur.

Vòng 10 Ngoại hạng Anh: Mãn nhãn đại chiến, kịch tích M.U, Arsenal

Trận cầu tâm điểm vòng 10 NHA: Đại tiệc bóng đá tấn công.

Về phía Liverpool, trận hòa trước Man United ở vòng đấu trước đã chấm dứt chuỗi trận toàn thắng của thầy trò Jurgen Kloop. Khoảng cách giữa Liverpool với đội xếp thứ hai là Man City bị rút ngắn xuống còn 6 điểm. Trong bối cảnh Man City chỉ phải chạm trán Aston Villa không quá khó chịu thì 3 điểm là điều được dự đoán đối với đội chủ sân Etihad. Áp lực vô hình đó dường như đang đè nặng lên đôi vai của Kloop, buộc ông cùng các học trò phải giành chiến thắng trước Tottenham nếu như không muốn khoảng cách 6 điểm dần bị san lấp. Quá khứ đã không ít lần chỉ ra, Liverpool thường bị mất điểm trong những thời khắc quan trọng, liệu lịch sử  lần này có tái diễn?.

Chelsea sẽ tiếp tục bay cao ?

Chelsea mới đây đã có chiến thắng cực kì quan trọng trước Ajax ở đấu trường Champions League. Thắng lợi này giúp đoàn quân của HLV Frank Lampard leo lên vị trí dẫn đầu bảng H với 7 điểm, qua đó tạo bàn đạp không thể tuyệt vời hơn trong chuyến làm khách tới sân của Burnley cuối tuần này.

Vòng 10 Ngoại hạng Anh: Mãn nhãn đại chiến, kịch tích M.U, Arsenal

Chelsea vẫn đang bay cao cùng Lampard.

Tính ra đây đã là thứ 6 liên tiếp của Chelsea trên mọi đấu trường, phong độ ấn tượng của The Blues được kì vọng sẽ tiếp tục nối dài ở Premier League. Trong bối cảnh mà chân sút chủ lực Tammy Abraham có dấu hiệu chững lại thì ngay lập tức tiền đạo dự bị Bashuayi lên tiếng. Việc hàng công của Chelsea liên tục nổ súng và hàng phòng ngự ít bị thủng lưới hơn đã thể hiện được sức mạnh của The Blues thời điểm hiện tại. Một Burnley đã không thể thắng Chelsea 5 lần gần nhất có vẻ như sẽ không có cơ hội kiếm điểm trên chính sân nhà của mình.

Trận đấu giữa Chelsea và Burnley sẽ được diễn ra vào lúc 23h30 ngày 26/10.

Arsenal lầm lũi bám đuổi top 4

Arsenal đang rất trông đợi vào một cú sảy chân của Chelsea tại sân Turf Moor của Burnley. Chelsea thất thủ đồng nghĩa với việc cơ hội vào top 4 của thầy trò Unai Emery sẽ trở nên sáng sủa hơn bao giờ hết. Với việc chỉ phải chạm trán Crystal Palace trên sân nhà Emirates, Arsenal đang tỏ rõ quyết tâm giành trọn 3 điểm trong cuộc chạm trán lần này.

Vòng 10 Ngoại hạng Anh: Mãn nhãn đại chiến, kịch tích M.U, Arsenal

Arsenal vừa mới có được chiến thắng nhọc nhằn ở Europa League.

Thế nhưng Palace cũng không phải tay mơ, đoàn quân của HLV Roy Hodgson mặc dù mới để thua Man City ở vòng đấu trước nhưng vẫn kịp để lại những dấu ấn vô cùng ấn tượng. Hơn nữa, việc để thua “phơi áo” trước Sheffield United ở vòng đấu vừa qua, cộng với việc thắng chật vật ở Europa League hồi giữa tuần cũng cho thấy một Arsenal đang vô cùng bất ổn. Do đó, cuộc chạm trán giữa Crystal Palace với Arsenal sẽ trở nên khó đoán hơn bao giờ hết.

Trận đấu giữa Arsenal và Crystal Palace sẽ được diễn ra vào lúc 23h30 ngày 27/10.

M.U liệu có thắng để qua cơn bĩ cực ?

Ở vòng đấu trước, Man United suýt nữa đã có chiến thắng trước đội đầu bảng Liverpool ngay tại Old Trafford. Việc cầm chân được The Kop thời điểm hiện tại có thể xem như một điểm sáng trong bức tranh xám xịt ở Nhà hát của những giấc mơ. Tuy nhiên, bỏ qua trận hòa có phần “sáng sủa” đó thì M.U hiện tại vẫn đang tồn tại những điểm yếu chết người không dễ gì gạt bỏ trong ngày một ngày hai. Trận thắng mới đây của thầy trò Ole ở Europa League vẫn chưa thực sự thuyết phục, lối đá máu lửa trước Liverpool biến mất, trả lại cho Ole và các học trò lối chơi nhàm chán quen thuộc.

Vòng 10 Ngoại hạng Anh: Mãn nhãn đại chiến, kịch tích M.U, Arsenal

Marital trở lại mang theo hi vọng vực dậy Man United rệu rã.

Không thể phủ nhận tình hình chấn thương của một loạt trụ cột ảnh hưởng đến đội bóng, thế nhưng việc nhà vô địch Premier League 20 lần ngấp nghé ở đáy bảng xếp hạng là điều khó có thể chấp nhận được. Với việc trở lại của Martial, M.U được kì vọng sẽ giành chiến thắng trước Norwich để tạm thoát khỏi cuộc khủng hoảng. Hi vọng là thế nhưng việc M.U chơi rất hay trước các ông lớn nhưng lại để mất điểm trước các đội bóng trung bình đã không còn là điều gì quá đỗi xa lạ. Norwich dù đang đứng áp chót bảng xếp hạng nhưng sở hữu lối tấn công rất đa dạng và khoáng đạt. Hơn nữa, chính đội bóng này đã hạ gục Man City hồi tháng 9, thế nên cũng không thể xem thường.

Trận đấu giữa Man United và Norwich sẽ được diễn ra lúc 23h30 ngày 27/10.

Man City có “ngư ông đắc lợi” ?

Man City đã không còn duy trì được phong độ hủy diệt như lượt về mùa trước. Bằng chứng là dù mới chỉ trôi qua 9 vòng đấu, nhà ĐKVĐ đã 2 lần nếm mùi thất bại trước Norwich và Wolves. Thế nhưng dưới bàn tay của HLV Pep Guardiola, đội chủ sân Etihad vẫn kịp xốc lại tinh thần và thể hiện được bản lĩnh của một ông lớn.

Ngay ở vòng đấu trước, đoàn quân của HLV Pep Guardiola đã hạ gục Crystal Palace với tỉ số 2-0. Đáng chú ý khi ở trận đấu này, Man City ra sân mà không có một trung vệ thực thụ nào. Rodri và Fernandinho lùi thấp trong vai trò hậu vệ kết hợp cùng hàng công khủng đã đem về chiến thắng cho Man xanh. Chưa dừng lại ở đó, đội chủ sân Etihad tiếp tục hành hạ Atalanta ở Champions League với tỉ số 5-1, mặc dù ở trận đấu đó, Man City là đội bị thủng lưới trước và chơi trong thế thiếu người.

Vòng 10 Ngoại hạng Anh: Mãn nhãn đại chiến, kịch tích M.U, Arsenal

Man City sẽ lại vùi dập đối thủ với hàng công siêu mạnh của mình.

Tại vòng đấu này, đối thủ của nhà ĐKVĐ sẽ là Aston Villa, đội bóng vừa mới trở lại Premier League sau 3 năm trôi dạt ở giải hạng Nhất. Thời điểm còn chơi ở giải đấu cao nhất nước Anh, Villa đã để thua 5/6 trận trước Man City. Hơn nữa, vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng cũng phần nào phản ánh sức mạnh của tân binh mùa này. Trận đấu này được dự đoán sẽ là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để thầy trò Pep Guardiola rút ngắn cách biệt với đội đầu bảng Liverpool xuống còn 3 điểm. Trong bối cảnh Liverpool sẽ phải “sống còn” với Tottenham, một chiến thắng trước Aston Villa sẽ là áp lực không nhỏ đè nặng lên vai Jurgen Kloop và các học trò.

Chỉ thắng duy nhất 1 trong số 4 trận làm khách, đội bóng thành Birmingham sẽ khó có cơ hội “sống sót” trong chuyến hành quân lần này. Với con mồi ngon trước mắt, Man City sẽ không có lí do gì để không xâu xé và giật trọn 3 điểm ngay tại Etihad.

Trận đấu giữa Man City và Aston Villa sẽ được diễn ra lúc 18h30 ngày 26/10.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vòng 10 Ngoại hạng Anh: Mãn nhãn đại chiến, kịch tích M.U, Arsenal