An ninh trật tự

Vờ vay tiền đáo hạn để chiếm đoạt 2,6 tỷ đồng

Ngọc Minh 30/09/2023 - 06:27

Người phụ nữ trên địa bàn tỉnh TT-Huế vừa bị khởi tố về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” do vay 2,6 tỷ đồng để sử dụng vào mục đích cá nhân mà không có khả năng trả lại.

Chiều 29/9, lãnh đạo Viện KSND tỉnh TT-Huế xác nhận cơ quan điều tra vừa khởi tố, bắt tạm giam Trần Thị Lệ Hoa (SN 1977, trú tại phường Tứ Hạ, thị xã Hương Trà, tỉnh TT-Huế) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo đó, đối tượng Trần Thị Lệ Hoa làm việc trong cơ quan Nhà nước, nhưng còn làm nghề cho người khác vay tiền để lấy lãi và kinh doanh lĩnh vực cho thuê xe ô tô tự lái.

lua-dao-2-6-ty.jpeg
Trần Thị Lệ Hoa bị bắt tạm giam về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" (Ảnh: Tuấn Anh)

Năm 2019, Hoa bị một số người vay không trả tiền và do kinh doanh thua lỗ, số tiền lãi đi vay lại nhiều nên không có khả năng trả nợ.

Thông qua các mối quan hệ, đối tượng Hoa biết được anh N.V.V. có tiền cho vay, nên nảy sinh ý định vay mượn để trả các khoản nợ trước đó.

Từ ngày 15/8 đến 21/11/2022, Hoa liên lạc và nhắn tin qua zalo trên điện thoại di động cho anh V. đưa ra thông tin gian dối cần vay tiền cho khách hàng vay đáo hạn trong vài ngày sẽ trả.

Do tin tưởng, anh V. đã nhiều lần giao tiền cho đối tượng Hoa với số tiền lên 2,6 tỷ đồng. Số tiền này Hoa đã chiếm đoạt để trả nợ và tiêu xài cá nhân, đến nay không có khả năng trả lại.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tỉnh TT-Huế đang tiếp tục điều tra để xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vờ vay tiền đáo hạn để chiếm đoạt 2,6 tỷ đồng