'Võ sinh đại chiến' rút khỏi rạp sau 6 ngày chỉ thu về 1,2 tỷ

Minh Anh| 08/01/2021 10:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phim Võ sinh đại chiến được đầu tư 25 tỷ, chỉ thu về 1,2 tỷ sau 6 ngày ra rạp. Điều này đã khiến nhà sản xuất đưa ra quyết định rút phim khỏi các cụm rạp. Lý do được đưa ra vì ê-kíp không chấp nhận Võ sinh đại chiến bị xếp ít suất chiếu, gây thua lỗ nặng nề.

‘Võ sinh đại chiến" thuộc thể loại phim hành động. Với sự tham gia của dàn diễn viên Tiến Hoàng, Katleen Phan Võ, Gi A Nguyễn, Duy Khánh. 

vo5.jpg
Võ sinh đại chiến là bộ phim của đạo diễn Bá Cường với sự tham gia của Tiến Hoàng, Katleen Phan Võ, Gi A Nguyễn.

Yếu tố hành động trong Võ sinh đại chiến có thể xem là điểm sáng của điện ảnh Việt trong đầu năm 2021. Phần biên đạo võ thuật của bộ phim khá tốt khi mang đến nhiều trận đấu kéo dài và kịch tính. Tác phẩm không lạm dụng kỹ thuật cắt, ghép cảnh, mà thể hiện rõ những đòn thế của nhân vật.

Đồng thời, ê-kíp còn kỳ công tìm hiểu võ cổ truyền, cụ thể ở đây là võ Bình Định. Những bài quyền nổi tiếng như Hùng kê quyền, Lão mai quyền hay Độc lư thương được tái hiện sống động trên màn ảnh. Không chỉ dừng lại ở tên gọi, chúng còn mang bản sắc và câu chuyện riêng, cũng như những câu khẩu quyết độc đáo.

vo4.jpg
Người xem dễ dàng nhận ra mô-típ quen thuộc của Võ sinh đại chiến vốn từng nhiều lần được Hollywood khai thác.

Nhưng ngay từ trailer phim, người xem dễ dàng nhận ra mô-típ quen thuộc của Võ sinh đại chiến vốn từng nhiều lần được Hollywood khai thác.

Trong đó, nổi bật nhất chính là Never Back Down (2008) và The Karate Kid (2010). Các tác phẩm đều xoay quanh một chàng trai mới đến và lập tức phải lòng nữ sinh xinh xắn, nhưng đồng thời trở thành tình địch với một tay “anh chị” trong trường.

vo2.jpg
Các diễn viên trẻ trong phim đều tròn vai nhưng điểm yếu của họ chủ yếu nằm ở vấn đề đài từ.

Người xem cho rằng tác phẩm của đạo diễn Bá Cường bám sát mô-típ kể trên với những tình tiết, mâu thuẫn và cái kết có phần dễ đoán.

Đây có thể coi là nước cờ an toàn khi ê-kíp không cố tình phức tạp hóa cốt truyện hay thêm vào những nút thắt mới để tạo kịch tính nhưng có thể gây phản tác dụng.

Khán giả còn cho rằng điểm trừ của phần nội dung đến từ việc tác phẩm còn ôm đồm nhiều yếu tố. Võ sinh đại chiến vừa muốn giới thiệu võ cổ truyền, vừa thêm thắt yếu tố hài hước lẫn chuyện tình tay ba để tiếp cận khán giả. Từ đây, nhiều tình tiết bị kéo dài lan man không cần thiết. Yếu tố hài bị lạm dụng khiến nhiều phân đoạn trở nên lê thê.

vo3.jpg
Điểm trừ của phần nội dung đến từ việc tác phẩm còn ôm đồm nhiều yếu tố.

Với sự đầu tư khủng là 25 tỷ đồng nhưng sau 6 ngày ra rạp hiệu quả đã không được như nhà sản xuất mong đợi. Anh Thái Bá Dũng, nhà sản xuất phim Võ sinh đại chiến cho biết phim đầu tư 25 tỷ đồng nhưng hiện chỉ thu về 1,2 tỷ đồng.

"Từ khi phim công chiếu, nhà phát hành xếp rất ít suất chiếu. Nếu có, lịch chiếu lại rơi vào thời gian ít có người xem, hoặc quá sớm hoặc quá trễ. Nếu ngay từ đầu, nhà phát hành xếp lịch đồng đều giữa các phim, khán giả không đón nhận, chúng tôi sẽ chấp nhận. Nhưng trong 3 ngày đầu tiên, Võ sinh đại chiến đã không có nhiều suất chiếu" anh chia sẻ.

Đại diện nhà sản xuất cho hay sẽ rút lại phim và dự định làm việc với các nhà phát hành để tìm thời điểm thích hợp để công chiếu.

vo6.jpg
Bộ phim hành động chỉ thu được 1,2 tỷ đồng sau 6 ngày ra rạp.

Trong khi đó, đại diện nhà phát hành Galaxy Studio, bà Võ Thị Thùy Trang, cho biết đã tiếp nhận đề nghị của đại diện nhà sản xuất DC Entertainment, đạo diễn Bá Cường về việc rút phim Võ sinh đại chiến ra khỏi rạp từ ngày 7/1.

"Nhà sản xuất muốn chọn một thời điểm phù hợp hơn để khán giả có nhiều cơ hội thưởng thức bộ phim hơn", đại diện Galaxy thông báo.

Trước đó, đạo diễn Bá Cường cho biết bị sang chấn tâm lý khi bộ phim của mình chỉ thu về 1,2 tỷ đồng sau 6 ngày công chiếu.

"Là một đạo diễn trẻ, với tất cả tâm huyết dành cho bộ phim đầu tay, với sự tự tin về chất lượng của Võ sinh đại chiến, tôi cho rằng bộ phim xứng đáng được đối xử công bằng với suất chiếu nhiều hơn và giờ chiếu đẹp hơn", anh nói.

vo.jpg
Đại diện nhà sản xuất cho hay sẽ rút lại phim và dự định làm việc với các nhà phát hành để tìm thời điểm thích hợp để công chiếu.

"Mình đã cống hiến, dành hết tất cả những gì có thể, kiệt quệ về tài chính, thể xác và tinh thần, mà cũng không hiểu nổi chuyện gì đang xảy ra với mình. Nó thật sự quá khủng khiếp và tôi nhiều lần đối diện với nguy cơ đột quỵ", đạo diễn Bá Cường tâm sự trên Facebook.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
'Võ sinh đại chiến' rút khỏi rạp sau 6 ngày chỉ thu về 1,2 tỷ