Tòa tuyên án

Vợ "nối gót" chồng đi tù vì buôn cái chết trắng

Gia Ân- Huyền Trang 24/07/2023 - 17:22

Ngày 24/7, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử bị cáo Ngân Thị Tím (38 tuổi), trú xã Lượng Minh, huyện Tương Dương (Nghệ An) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Do đang nuôi con nhỏ nên Tím được tại ngoại. Hôm nay, Tím cùng con gái bắt xe khách vượt chặng đường dài xuống tòa. Tím mặc chiếc áo thun sáng màu và không quên dặm chút son phấn trên gương mặt.

Thế nhưng, lớp trang điểm nhẹ không thể giúp bị cáo này che đi những vết sạm nám trên da. Bởi nhiều năm qua, Tím một mình vừa lo cho các con, vừa làm kinh tế để thăm nuôi chồng đang ngồi tù.

ma-tuy-11.jpg
Bị cáo Ngân Thị Tím lĩnh án 15 năm tù

Chồng của nữ bị cáo này hiện đang thi hành án tại một trại giam ở tỉnh Quảng Bình. Gần 3 năm chồng ngồi tù, không ít lần Tím cùng các con bắt xe khách vào thăm nuôi. Từ những chuyến đi vất vả ấy, người đàn bà này hiểu rõ cuộc sống “cơm tù, áo số” mà chồng đang phải thi hành.

Đáng ra, Tím nên lấy “gương sáng” của chồng mình để tránh xa ma túy, không vi phạm pháp luật. Thế nhưng, Ngân Thị Tím lại đi vào vết xe đổ của chồng, tham gia mua bán cái chết trắng và bị Công an bắt giữ.

Cụ thể, chiều ngày 22/2, Tím đi bộ từ nhà lên khu vực đồi thuộc bản Đửa, xã Lương Minh, huyện Tương Dương mua 2 gói ma túy hồng phiến và 1 chỉ heroin của người đàn ông dân tộc Mông với giá 4 triệu đồng.

Sau khi đem ma túy về nhà, Tím chọn các chân giường làm nơi cất giấu, mục đích để bán dần. Nhưng đến tối hôm sau, cơ quan Công an tiến hành khám xét nhà của Tím, phát hiện nhiều gói ma túy với tổng khối lượng gần 40 gam. Trước những chứng cứ không thể chối cãi, Ngân Thị Tím đã thừa nhận hành vi phạm tội.

Ngày ra tòa, nữ bị cáo đưa ra nhiều lý do để biện minh cho hành vi sai trái của mình. Bị cáo Tím trình bày hoàn cảnh khó khăn, gia đình thuộc diện hộ nghèo, chồng đang ngồi tù, bản thân một mình nuôi các con nên kinh tế khó khăn dẫn đến hành vi phạm tội.

Ngân Thị Tím sinh được 4 người con. Sống ở nơi từng được xem là “cửa ngõ” ma túy ở miền Tây xứ Nghệ nên người đàn bà này đã sa ngã vào con đường mua bán ma túy.

Cần nói thêm, tại điểm nóng ma túy này, sau khi có sự vào cuộc quyết liệt của các cấp chính quyền, hiện nay xã Lượng Minh không còn những “ông trùm” ma túy khét tiếng và những vụ án đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến ma túy.

Bên cạnh đó, thời gian gần đây, cơ quan chức năng đã xây dựng mô hình “bản làng không ma túy”, qua đó nhằm phát huy và nâng cao sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị và của toàn dân trong thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống tội phạm về ma túy, cũng như quản lý người sau cai nghiện trên địa bàn.

Tuy đã được ngăn chặn một bước, nhưng những “vòi bạch tuộc” của ma túy như vẫn lẩn khuất đâu đó trên các bản làng khiến không ít người thiếu bản lĩnh sa ngã, trong đó có Ngân Thị Tím.

Tại phiên tòa, bị cáo đưa ra nhiều lý do để biện minh cho hành vi phạm tội của mình. Tuy nhiên, theo HĐXX, hành vi mua bán trái phép chất ma túy của bị cáo gây nguy hiểm cho xã hội, vi phạm pháp luật.

Ma túy là mầm mống phát sinh mọi tệ nạn khác nên cần xử lý nghiêm để có tính răn đe và phòng ngừa chung. Do đó, tòa tuyên phạt bị cáo Ngân Thị Tím 15 năm tù về tội "Mua bán trái phép chất ma túy".

Cả vợ và chồng đều vào tù vì ma túy khiến tương lai của những đứa trẻ vô tội thêm mịt mù. Giá như hai vợ chồng biết nghĩ đến những đứa con thơ trước khi nhúng tay vào ma túy thì bi kịch của gia đình này đã không lớn đến như vậy.

Nhưng bàn tay đã nhúng chàm thì khó mà rửa sạch, cả hai phải tự chịu bản án của pháp luật cho hành vi sai trái mà bản thân đã gây ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vợ "nối gót" chồng đi tù vì buôn cái chết trắng