Tin địa phương

Vĩnh Yên: Đa số hoàn thành và vượt chỉ tiêu, nhiệm vụ Ban Thường vụ Thành ủy giao

PV 22/12/2023 - 11:26

Tại hội nghị lần thứ 51, nhiệm kỳ 2020 - 2025 do Ban Thường vụ Thành ủy Vĩnh Yên tổ chức, các chỉ tiêu, nhiệm vụ Ban Thường vụ Thành ủy giao, dự kiến 19/25 chỉ tiêu, nhiệm vụ hoàn thành và hoàn thành vượt mục tiêu đề ra.

Triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ được Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Thành ủy giao. Ngay từ đầu năm, UBND thành phố, các cơ quan, đơn vị, địa phương đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt các nhiệm vụ thuộc ngành, lĩnh vực theo chức năng, nhiệm vụ. Đến nay, nhiều chỉ tiêu, nhiệm vụ đã hoàn thành, đảm bảo tiến độ đề ra.

Năm 2023, UBND thành phố được giao thực hiện 34 chỉ tiêu, nhiệm vụ và được cụ thể hóa thành 73 sản phẩm thuộc các lĩnh vực kinh tế - xã hội và an ninh, quốc phòng. Trong đó, có 9 chỉ tiêu, nhiệm vụ được Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao và 25 chỉ tiêu, nhiệm vụ được Ban Thường vụ Thành ủy giao. Dự kiến hết năm 2023 có 4/9 chỉ tiêu, nhiệm vụ Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao hoàn thành và hoàn thành vượt chỉ tiêu. Các chỉ tiêu khác thành phố đang quyết liệt chỉ đạo thực hiện. Đối với chỉ tiêu, nhiệm vụ Ban Thường vụ Thành ủy Vĩnh Yên giao, dự kiến có 19/25 chỉ tiêu, nhiệm vụ hoàn thành và hoàn thành vượt mục tiêu đề ra.

vp.jpg
Toàn cảnh hội nghị lần thứ 51, nhiệm kỳ 2020 – 2025 do Ban Thường vụ Thành ủy Vĩnh Yên tổ chức.

Về thực hiện chỉ tiêu, nhiệm vụ của người đứng đầu các Ban xây dựng Đảng Thành ủy và người đứng đầu Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội đến nay cơ bản đã hoàn thành, một số chỉ tiêu nhiệm vụ hoàn thành vượt chỉ tiêu giao. Đối với người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các xã, phường có 3 địa phương cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao và cơ bản các xã, phường tỷ lệ hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đạt từ 84% đến trên 92%.

Tại hội nghị, Bí thư Thành ủy Nguyễn Ngọc Bình nhấn mạnh: Năm 2023 có nhiều khó khăn nên ảnh hưởng đến việc thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao. Tuy nhiên, với sự quyết liệt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành, thực hiện đồng bộ các giải pháp nên nhiều chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Ban Thường vụ Thành ủy giao trong năm cơ bản được UBND thành phố, các cơ quan, đơn vị, địa phương hoàn thành. Tuy nhiên, còn một số chỉ tiêu, nhiệm vụ khó liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm, công tác xử lý vi phạm pháp luật đất đai, xây dựng, công tác giải ngân vốn đầu tư công... hoàn thành với tỷ lệ chưa cao.

Bí thư Thành ủy Vĩnh Yên đề nghị UBND thành phố, các các cơ quan, đơn vị, các xã, phường tập trung kiểm tra, rà soát đánh giá kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ giao của từng cơ quan, đơn vị, địa phương trong năm 2023, chỉ rõ những nguyên nhân, hạn chế, đề ra giải pháp thực hiện trong năm 2024.

Đồng thời, đánh giá rõ công tác phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị của thành phố và các xã, phường, có giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc. Từ nay đến hết năm 2023, tiếp tục thực hiện các pháp để hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ giao. Trong đó, tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo công tác giải phóng mặt bằng, xử lý vi phạm pháp luật đất đai, xây dựng, đặc biệt không để phát sinh vi phạm mới.

Đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của các tập thể, cá nhân, cơ quan đơn vị, địa phương; tham mưu, đề xuất Ban Thường vụ Thành ủy xây dựng và giao chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024...

Đối với báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội thành phố năm 2024; tình hình thực hiện dự toán ngân sách; thực hiện kế hoạch đầu tư công và các báo cáo theo quy chế làm việc... Ban Thường vụ Thành ủy giao cho HĐNĐ thành phố và các Ban của HĐND thành phố thẩm tra theo quy định.

Đối với các báo cáo của 4 Đoàn kiểm tra, giám sát của Ban Thường vụ Thành ủy: Kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, thực hiện các dự án đầu tư đối với Ban Thường vụ Đảng ủy các phường Hội Hợp, Đồng Tâm và xã Thanh Trù.

Kết quả kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt, triển khai và thực hiện Nghị quyết số 02 của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố về xây dựng và phát triển đô thị Vĩnh Yên, giai đoạn 2021 – 2030 đối với Ban Thường vụ Đảng ủy phường Ngô Quyền.

Kết quả giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện Nghị quyết số 01 của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố về phát triển giáo dục và đào tạo thành phố, giai đoạn 2020- 2025, tầm nhìn đến năm 2030 đối với Ban Thường vụ Đảng ủy phường Đồng Tâm.

Kết quả công tác giám sát công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện việc tiếp dân, tiếp nhận, xử lý giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo, kiến nghị, phán ánh, kiến nghị của công dân đối với Ban Thường vụ Đảng ủy phường Liên Bảo, Ban Thường vụ Thành ủy giao Ủy ban Kiểm tra Thành ủy rà soát, đánh giá cụ thể từng báo cáo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vĩnh Yên: Đa số hoàn thành và vượt chỉ tiêu, nhiệm vụ Ban Thường vụ Thành ủy giao