Vietjet ký các hợp đồng, thoả thuận trị giá 7,3 tỉ USD tại Pháp

PV| 27/03/2018 21:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 27/3, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng chứng kiến một số công ty Việt Nam như Vietjet, FPT, T&T ký thỏa thuận hợp tác với các doanh nghiệp Pháp.

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Cộng hòa Pháp, sáng 27/3 (theo giờ địa phương), Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng gặp gỡ đại diện Hiệp hội Giới chủ Pháp (MEDEF).

Tại cuộc gặp, đại diện Chính phủ Việt Nam đối thoại với các doanh nghiệp Pháp, trao đổi về các vấn đề cụ thể nhằm tìm ra các giải pháp hợp tác hiệu quả trong từng lĩnh vực.

Tiếp đó, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng chứng kiến một số doanh nghiệp hai nước trao 5 văn bản, thỏa thuận hợp tác. Trong đó, hãng hàng không Vietjet và Tập đoàn Safran – CFM đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện về cung cấp động cơ và các dịch vụ kỹ thuật, bảo dưỡng cho các tàu bay của hãng trị giá 6,5 tỷ USD.

Ông Đinh Việt Phương - Phó Tổng giám đốc Vietjet cho biết: “Thoả thuận này ghi nhận quan hệ hợp tác chiến lược giữa Vietjet và Safran - CFM. Chúng tôi tin tưởng rằng với những ưu thế về kỹ thuật, những động cơ mới này sẽ giúp nâng cao năng lực khai thác của đội bay Vietjet, giúp hãng hiện thực hoá chiến lược kinh doanh hướng ra toàn cầu, phục vụ tốt hơn và đa dạng các nhu cầu của hành khách.  Chúng tôi kỳ vọng hoạt động này góp phần thúc đẩy phát triển kim ngạch thương mại và đầu tư, tạo việc làm nhiều hơn nữa cho người dân cả hai nước”.

Phát biểu tại Lễ Ký kết, ông Philippe Couteaux – Phó Chủ tịch cao cấp Safran Aircraft Engines và CFM cho biết: “Chúng tôi rất tự hào là đối tác của Vietjet trong chiến lược phát triển dài hạn của hãng. Bản ghi nhớ lần này ghi nhận bước phát triển mới mối quan hệ đối tác giữa Vietjet và Safran Aircraft Engines và CFM dựa trên sự tin tưởng lẫn nhau và chất lượng sản phẩm, dịch vụ mà chúng tôi cung cấp cho Vietjet.”

Safran – CFM hợp tác với Vietjet trong việc cung cấp 321 động cơ, phục vụ cho 148 tầu bay của hãng, cung cấp các dịch vụ kỹ thuật, bảo dưỡng động cơ, đào tạo nhân lực kỹ thuật hàng không, nghiên cứu ứng dụng tiết kiệm nhiên liệu, quản lý kỹ thuật và xây dựng cơ sở bảo dưỡng tầm vóc khu vực.

Vietjet ký các hợp đồng, thoả thuận trị giá 7,3 tỉ USD tại Pháp

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng chứng kiến lễ trao thỏa thuận giữa hãng Hàng không Vietjet Air và Tập đoàn SAFRAN-CFN 

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp hai bên cũng trao các văn bản hợp tác gồm: Hợp đồng giữa Vietjet Air và Công ty Gecas France về thuê mua 6 tàu bay A321 neo trị giá 800 triệu USD. Biên bản ghi nhớ (MOU) giữa Tập đoàn FPT và Airbus về việc xây dựng năng lực và đội ngũ tư vấn và phát triển nền tảng dữ liệu skywise của Airbus.

MOU giữa Tập đoàn FPT và Tập đoàn Geopost về việc giúp hiện đại hóa hệ thống IT, tăng hiệu quả hoạt động của Geopost. Thỏa thuận hợp tác giữa Tập đoàn T&T và tập đoàn Boyugues về cải tạo sân vận động Hàng Đẫy, trị giá 250 triệu euro (310 triệu USD).

Cũng trong buổi gặp mặt sáng nay, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, đầu tư của Pháp tại Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn. Kim ngạch thương mại song phương năm 2017 chỉ bằng hơn 1% tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam.

Tổng Bí thư khẳng định, Việt Nam hoan nghênh và đánh giá cao các dự án đầu tư, kinh doanh của doanh nghiệp Pháp phù hợp với định hướng phát triển và chính sách thu hút đầu tư của quốc gia.

 

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vietjet ký các hợp đồng, thoả thuận trị giá 7,3 tỉ USD tại Pháp