Việt Nam trân trọng tình cảm, sự ủng hộ tích cực của Nữ hoàng Anh trong việc thúc đẩy quan hệ hai nước

Nhật Minh| 10/09/2022 18:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng ngày 10/9 đã trả lời câu hỏi về phản ứng của Việt Nam trước việc Nữ hoàng Anh Elizabeth II qua đời.

4636_nth_3708.jpg
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng

Ngày 10/9, trả lời câu hỏi phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Nữ hoàng Anh Elizabeth II qua đời, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết:

"Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc và chia sẻ với Hoàng gia, Chính phủ và nhân dân Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland trước sự ra đi của Nữ hoàng Elizabeth II.

Trong 70 năm trị vì, Nữ hoàng đã lãnh đạo nước Anh phát triển thịnh vượng, góp phần thúc đẩy hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển tại khu vực và trên thế giới.

Là đối tác chiến lược của Vương quốc Anh, Việt Nam luôn trân trọng những tình cảm và sự ủng hộ tích cực của Nữ hoàng trong việc thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Anh đi vào chiều sâu và hiệu quả”.

Sáng cùng ngày, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã đến nhà riêng Đại sứ Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland tại Việt Nam ghi sổ tang, chia buồn về việc Nữ hoàng Anh Elizabeth II qua đời.

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã ghi sổ tang bảy tỏ thương tiếc Nữ hoàng Elizabeth II; nhấn mạnh sự trân trọng đối với những tình cảm tốt đẹp và sự ủng hộ của Nữ hoàng đối với việc thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Anh. Bộ trưởng gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới Hoàng gia, Chính phủ và toàn thể nhân dân Anh.

Nữ hoàng Elizabeth II là Nữ hoàng có thời gian trị vì lâu nhất trong lịch sử Vương quốc Anh (70 năm, 1952-2022). Nữ hoàng đã qua đời vào ngày 8/9/2022 ở tuổi 96 tại Cung điện Balmoral, Scotland.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam trân trọng tình cảm, sự ủng hộ tích cực của Nữ hoàng Anh trong việc thúc đẩy quan hệ hai nước