Chính trị

Việt Nam tiếp tục tăng cường tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc

13/12/2023 - 08:52

Đại sứ khẳng định Việt Nam sẽ tiếp tục tăng cường tham gia vào hoạt động gìn giữ hòa bình, trong đó có lĩnh vực cảnh sát, phù hợp với các nguyên tắc của Hiến chương Liên hợp quốc.

Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc và ông Faisal Shahkar, Cố vấn Cảnh sát Liên hợp quốc (phải). (Ảnh: TTXVN phát)
Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc và ông Faisal Shahkar, Cố vấn Cảnh sát Liên hợp quốc (phải). (Ảnh: TTXVN phát)

Ngày 11/12, tại trụ sở Liên hợp quốc ở New York (Mỹ), Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc, đã có cuộc làm việc với ông Faisal Shahkar, Cố vấn Cảnh sát Liên hợp quốc, để trao đổi về các biện pháp nhằm tăng cường sự tham gia của các sỹ quan cảnh sát Việt Nam trong hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc.

Theo phóng viên TTXVN tại New York, tại cuộc gặp, Đại sứ Đặng Hoàng Giang cảm ơn Phòng Cảnh sát, Cục Gìn giữ Hòa bình Liên hợp quốc và cá nhân ông Faisal Shahkar đã hỗ trợ hiệu quả, tích cực cho các nỗ lực tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình của Việt Nam, nhất trong các hoạt động huấn luyện, đào tạo, xây dựng năng lực cho các sỹ quan cảnh sát được Bộ Công an cử tham gia các hoạt động gìn giữ hòa bình.

Đại sứ khẳng định, với tư cách một thành viên tích cực và có trách nhiệm của Liên hợp quốc và cộng đồng quốc tế, Việt Nam sẽ tiếp tục tăng cường tham gia vào hoạt động gìn giữ hòa bình, trong đó có lĩnh vực cảnh sát, phù hợp với các nguyên tắc của Hiến chương Liên hợp quốc; đồng thời mong muốn tham gia sâu và thực chất hơn nữa vào quá trình xây dựng chính sách của Liên hợp quốc trong lĩnh vực này.

ttxvn-viet-nam-lien-hop-quoc-131223-2jpeg-4284.jpg
Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại LHQ làm việc với ông Faisal Shahkar, Cố vấn Cảnh sát LHQ. (Ảnh: TTXVN phát)

Nhân dịp Cố vấn Cảnh sát chuẩn bị thăm Việt Nam theo lời mời của Bộ Công an, Trưởng Phái đoàn Việt Nam bày tỏ hy vọng chuyến công tác sẽ thành công tốt đẹp, góp phần định hình các lĩnh vực và hoạt động cụ thể mà hai bên có thể thúc đẩy hợp tác trong thời gian tới, trong đó có việc triển khai một số trường hợp sỹ quan cảnh sát ra các phái bộ thực địa và thi tuyển vào làm việc tại trụ sở Liên hợp quốc, hỗ trợ kỹ thuật để Bộ Công an sớm tự chủ về công tác huấn luyện và đào tạo, qua đó, đáp ứng tốt hơn các yêu cầu và nhu cầu của Liên hợp quốc trong triển khai hoạt động gìn giữ hòa bình.

Cố vấn Cảnh sát Faisal Shahkar đánh giá cao sự tham gia tích cực của đạt kết quả tốt của Việt Nam trong các hoạt động gìn giữ hòa bình nói chung và hoạt động của lực lượng cảnh sát nói riêng, mong muốn tiếp tục hợp tác chặt chẽ hơn với Việt Nam trong vấn đề này; khẳng định Phòng cảnh sát sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam hết khả năng trong quá trình chuẩn bị lực lượng, hỗ trợ công tác huấn luyện, kiểm tra đánh giá tiền khả thi cũng như quá trình triển khai các sỹ quan ra thực địa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam tiếp tục tăng cường tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc