Văn hóa - Du lịch

Việt Nam sắp ghi danh vào bản đồ Michelin thế giới

Thục Anh (TH) 15/05/2023 - 14:55

Lễ công bố danh sách nhà hàng được cẩm nang ẩm thực Michelin Guide tuyển chọn tại Hà Nội và TP. HCM sẽ được tổ chức vào ngày 6/6 tới đây.

Sự kiện hứa hẹn sẽ tôn vinh nét tinh hoa của văn hóa ẩm thực Việt Nam. Nhiều nhà hàng ở Hà Nội và TP. HCM sẽ trở thành những đại diện đầu tiên ghi danh vào bản đồ Michelin Guide thế giới.

Lễ công bố sẽ có sự tham gia của đông đảo đầu bếp nổi tiếng, các chủ cửa hàng, giới truyền thông và những người đam mê ẩm thực.

mon-pho-ha-noi..jpg
Món phở Hà Nội.

Theo ông Gwendal Poullennec - Giám đốc Quốc tế của Michelin Guide, các chuyên gia Michelin đã quan sát nền ẩm thực Việt Nam trong một thời gian dài. Trong đó, TP.HCM được biết đến bởi sự sôi động với nhịp độ phát triển nhanh cùng nền ẩm thực đặc sắc, luôn tràn đầy năng lượng với nhiều cơ hội được mở ra. Hà Nội lại mang đến nguồn năng lượng khác, đó là sự thư thái và trầm tĩnh hơn với những cửa hàng và nhà hàng nhỏ mà du khách có thể tìm thấy được ở bất kỳ đâu, đặc biệt trong khu phố cổ.

"Các thẩm định viên ẩn danh của chúng tôi rất hào hứng khi phát hiện ra nhiều viên ngọc ẩm thực với cách chế biến tinh tế cùng hương vị đặc trưng", ông Gwendal Poullennec cho biết.

Michelin Guide là cẩm nang ẩm thực hàng đầu thế giới, xếp hạng các nhà hàng thông qua hệ thống giải thưởng. Trong đó, Sao Michelin là giải thưởng nổi tiếng được trao cho các nhà hàng mang đến trải nghiệm ẩm thực tốt nhất. Ngoài ra, Michelin Guide còn có hạng mục Bib Gourmand dành cho nhà hàng có món ăn ngon và giá cả phải chăng nhất.

Danh sách các nhà hàng Michelin ở Việt Nam giúp du khách có thêm gợi ý về điểm đến ẩm thực khi du lịch hai thành phố lớn Hà Nội và TP. HCM. Danh sách này sẽ có mặt ở tất cả các website chính thức của Michelin Guide, bao gồm website, ứng dụng di động và mạng xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam sắp ghi danh vào bản đồ Michelin thế giới