Lễ hội văn hóa Ẩm thực Việt Nam - Quốc tế tôn vinh những sáng tạo từ trứng

Minh Khang| 26/06/2022 16:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 26/6, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ hội văn hóa ẩm thực Việt Nam và Quốc tế - Sáng tạo từ trứng (Eggs Festival) nhân dịp Ngày Gia đình Việt Nam (28/6).

Sự kiện do Hội Truyền thông thành phố Hà Nội phối hợp cùng Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam, Hội Đầu bếp chuyên nghiệp Hà Nội, Hiệp hội Siêu đầu bếp thế giới tại Việt Nam  tổ chức nhân kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6.

Ban tổ chức cho biết, chủ đề của chương trình là “Sáng tạo từ trứng” bởi trong đời sống gia đình người Việt thì trứng là món ăn phổ biến và gần gũi, có giá trị dinh dưỡng cao. Bên cạnh đó, trứng còn là nguyên liệu đầy cảm hứng cho các đầu bếp chuyên nghiệp.

1(1).jpg
BTC thông tin về Chương trình

Lễ hội là một sự kiện văn hóa ẩm thực đặc biệt bởi đây là lần đầu tiên công chúng và giới đầu bếp có cơ hội được xem trực tiếp các đầu bếp khách mời nổi tiếng trình diễn các món ăn sáng tạo từ trứng. 5 đầu bếp nổi tiếng của Việt Nam và quốc tế tham gia trình diễn các món trứng độc đáo và làm giám khảo cho cuộc thi “Đầu bếp sáng tạo”... Đặc biệt, công chúng còn được chụp ảnh tại khu check in “Gia đình trứng” với 3 quả trứng khổng lồ, 50 quả trứng đà điểu được vẽ nghệ thuật.

3(1).jpg
Các đầu bếp tham dự chương trình

Em Nguyễn Trương Hoàng Châu (Trường Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội)-tác giả của những hình vẽ nghệ thuật trên 50 quả trứng đà điểu cho biết: Để mỗi quả trứng trở thành một tác phẩm nghệ thuật, tôi phải mất nhiều thời gian, công sức để thực hiện. Hình ảnh của những bông hoa, các loại củ, quả… đặc trưng của Việt Nam đã được tôi vẽ lên mỗi quả trứng. Qua đó, tôi muốn thể hiện nét đặc sắc của văn hóa Việt Nam lên mỗi tác phẩm của mình đồng thời quảng bá hình ảnh một đất nước có nền ẩm thực phong phú, đa dạng đến với đông đảo các đầu bếp và du khách nước ngoài.

2(2).jpg
Những sáng tạo từ trứng ở lễ hội

Thông qua hoạt động Lễ hội văn hóa, ẩm thực Việt Nam và quốc tế-sáng tạo từ trứng”, là cơ hội để mỗi gia đình, mỗi cơ quan, đoàn thể, địa phương đề cao trách nhiệm trong việc chăm lo xây dựng gia đình từ những món ăn truyền thống; tạo chuyển biến mạnh mẽ trong sự phát triển của mỗi gia đình, tạo điều kiện để gia đình Việt Nam thực sự là tổ ấm của mỗi người và là tế bào lành mạnh của xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ hội văn hóa Ẩm thực Việt Nam - Quốc tế tôn vinh những sáng tạo từ trứng