Việt Nam nguy cơ mất ngôi đầu bảng ở lượt đấu tiếp theo

Minh Anh| 20/11/2019 10:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ở lượt trận tiếp theo của bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á ngày 26/3/2020 sẽ diễn ra 2 trận đấu giữa ĐT UAE - ĐT Malaysia và ĐT Thái Lan - ĐT Indonesia. Tuyển Việt Nam sẽ không thi đấu ở lượt trận này.

ĐT Việt Nam đã chia điểm với ĐT Thái Lan sau trận hòa 0-0 trên sân Mỹ Đình. Trong khi đó tại Bukit Jalil, ĐT Malaysia đã vượt qua ĐT Indonesia với tỷ số 2-0. Như vậy, ĐT Việt Nam tiếp giữ vững ngôi đầu bảng G với 11 điểm, ĐT Malaysia có 9 điểm vươn lên giành vị trí nhì bảng từ tay ĐT Thái Lan (8 điểm). 2 vị trí cuối cùng thuộc về ĐT UAE (6 điểm) và ĐT Indonesia (0 điểm).

Ở lượt trận tiếp theo của bảng G diễn ra vào ngày 26/3/2020 sẽ diễn ra 2 trận đấu giữa ĐT UAE - ĐT Malaysia và ĐT Thái Lan - ĐT Indonesia. ĐT Việt Nam sẽ không thi đấu ở lượt trận này. Như vậy cơ hội để Thái Lan có thể cải thiện vị trí của mình là rất cao. Thi đấu với đội tuyển kém nhất bảng thì chiến thắng là không hề khó.

Việt Nam nguy cơ mất ngôi đầu bảng ở lượt đấu tiếp theo

Sau lượt trận ngày 19/11, ĐT Việt Nam tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng G với 11 điểm sau 5 trận đấu.

Nói về tình hình tâm lý các cầu thủ sau trận hòa với ĐT Việt Nam, HLV Akira Nishino cho biết, sau những thất bại liên tục thì trận hòa tại Việt Nam đã khiến toàn đội cảm thấy tốt hơn. Ông bày tỏ rõ ràng sự ngưỡng mộ với ĐT Việt Nam. "Đội tuyển Việt Nam đã có một trận đấu rất hay và tập trung. Hàng thủ của các bạn chơi rất tập trung và rất tốt. ĐT Thái Lan cũng đã phải rất cố gắng mới có được những cơ hội tiến sát với khung thành.

HLV Akira Nishino cho biết về lối chơi của ĐT Thái Lan: "Tôi đã yêu cầu các cầu thủ cố gắng giữ bóng, tốt nhất là có thể tạo ra tỷ lệ cầm bóng cao hơn và cố gắng đưa bóng ra 2 biên. Về khả năng dứt điểm và những cơ hội bị bỏ lỡ, chúng tôi sẽ cố gắng cải thiện để có thể ghi bàn nhiều hơn."

Việt Nam nguy cơ mất ngôi đầu bảng ở lượt đấu tiếp theo

HLV Akira Nishino phát biểu họp báo sau trận đấu.(Ảnh VTV)

Vị huấn luyện viên này cũng cho biết, trận hòa sẽ khiến tinh thần của các cầu thủ có thể cải thiện và họ sẽ cố gắng trong những trận đấu tiếp theo. "Tôi đã dẫn dắt ĐT Thái Lan qua 6 trận đấu và tôi thấy các cầu thủ của chúng tôi vẫn còn nhiều tiềm năng để phát. Công việc của tôi ở đây là làm việc cùng ban huấn luyện để phát triển tiềm năng đó."

"Mục tiêu của tôi là giành tối đa số điểm có thể giành được. Từ giờ đến trận đấu tiếp theo, chúng tôi còn rất nhiều thời gian và chúng tôi hi vọng sẽ tận dụng tốt quỹ thời gian này để cải thiện phong độ. ĐT Thái Lan, vẫn còn 3 trận đấu nữa và cần phải tập trung để giành kết quả tốt nhất. Khi chúng tôi vẫn còn những trận đấu phía trước thì còn nhiều điều có thể xảy ra."

Việt Nam nguy cơ mất ngôi đầu bảng ở lượt đấu tiếp theo

Việt Nam nguy cơ mất ngôi đầu bảng ở lượt đấu tiếp theo

HLV Park Hang Seo không hài lòng về kết quả hòa ĐT Thái Lan.

HLV Park Hang Seo gửi lời cảm ơn giới truyền thông trước khi rời phòng họp báo, khi đây là trận đấu cuối cùng của ĐT Việt Nam trong năm 2019. Ông cho biết trên cương vị là một huấn luyện viên ông không hài lòng về kết quả hòa trước ĐT Thái Lan. "Tôi không đánh giá gì về các quyết định của trọng tài. Trong tình huống Tiến Dũng đánh đầu ghi bàn và không được công nhận, tôi thấy tình huống đó có phần không rõ ràng. Dù thế nào thì tôi vẫn không đánh giá gì về các quyết định của trọng tài trong trận đấu hôm nay."

"Trận đấu hôm nay chúng ta đã không thua và tôi cũng không hài lòng về kết quả này. Tôi hay HLV Nishino của ĐT Thái Lan cũng không hài lòng về kết quả hoà. Là một HLV, chúng tôi luôn hướng đến mục tiêu chiến thắng. Theo tôi biết, từ năm 2007 đến nay, chúng ta chưa từng thắng ĐT Thái Lan trên sân Mỹ Đình. Nhưng từ nay trở đi, chúng ta không phải đội dễ dàng thua Thái Lan nữa.

Việt Nam nguy cơ mất ngôi đầu bảng ở lượt đấu tiếp theo

Việt Nam nguy cơ mất ngôi đầu bảng ở lượt đấu tiếp theo

Theerathon Bunmathan đã không thể thắng được thủ môn Đặng Văn Lâm trên chấm phạt đền.

Bóng đá là môn thể thao luôn luôn có tính phi hợp lý. Không có bất cứ trận nào là hoàn thiện và chúng ta chỉ có thể tăng cường luyện tập nhằm giảm thiểu những sai sót. Từ giờ đến trận đấu tiếp theo ở vòng loại World Cup 2022 vẫn còn rất nhiều thời gian và chúng tôi sẽ tận dụng để khắc phục những điểm yếu."

Chia sẻ về tình huống va chạm sau khi trận đấu kết thúc, HLV Park Hang Seo cho hay: "Tôi nghĩ đấy có vẻ là chiêu tâm lý của họ thì phải. Đó là một trợ lý, hình như không phải người Thái mà là người nước ngoài. Trong quá trình chỉ đạo, tôi thấy anh ta hình như cứ cười mỉa tôi thì phải. Nếu mà phải chiến đấu thì tôi đã chuẩn bị sẵn tinh thần để chiến đấu.

Việt Nam nguy cơ mất ngôi đầu bảng ở lượt đấu tiếp theo

Tình huống trọng tài không công nhận bàn thắng của ĐT Việt Nam

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam nguy cơ mất ngôi đầu bảng ở lượt đấu tiếp theo