HLV Park Hang Seo không gây áp lực cho các cầu thủ trước trận đấu với ĐT Thái Lan

Minh Anh| 18/11/2019 13:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trả lời họp báo trước trận đấu có tính chất quyết định đến cuộc đua tại bảng G, vòng loại World Cup 2022, HLV Park Hang Seo cho biết, ông không gây áp lực với các học trò, vì tin các cầu thủ có thể làm tốt nhất có thể.

Bước vào buổi họp báo, cả HLV Park Hang Seo và HLV Akira Nishino đều tỏ rõ sự thận trọng. Cả hai đều rất hạn chê đề cập đến những câu hỏi liên quan sâu về chuyên môn. Vị cầm quân người Hàn Quốc tự tin cho biết là ông đã nhìn ra điểm yếu của ĐT Thái Lan trong trận thua của họ trước Malaysia.

"Sau khi xem trận đấu của Thái Lan với Malaysia thì đã biết được điểm yếu của họ từ trận thua đó. Chúng ta có thể khai thác khoảng trống phía sau lưng họ, ban bóng bật 1-2-3 thì họ sẽ lúng túng. Tôi không thể nói chính xác đã chuẩn bị những gì, nhưng chắc chắn tôi đã biết điểm yếu của Thái Lan."

HLV Park Hang Seo không gây áp lực cho các cầu thủ trước trận đấu với ĐT Thái Lan

HLV Park Hang Seo đặt niềm tin và không gây áp lực với các học trò. (Ảnh: VTV)

Thế nhưng ở trận lượt đi tiền đạo Teerasil Dangda không có mặt nên chính vì vậy, đây có thể là một ẩn số mà HLV Akira Nishino sẽ có thể sử dụng trong lần làm khách này tại Mỹ Đình. HLV Park Hang Seo vẫn luôn thận trọng và nghiêm cứu kỹ nhất lối chơi trong từng trận đấu của đối thủ.

"Dưới sự dẫn dắt của ông Nishino, ĐT Thái Lan dùng những đường chuyền ngắn thuần thục hơn. Ở trận đấu với UAE, họ tập trung vào các cầu thủ số 18, 7 và 8. Họ là những cầu thủ trụ cột cộng với tiền đạo Teerasil Dangda cắm ở phía trên. Với 4 cầu thủ này họ phối hợp trung lộ khá tốt. Nhìn video tưởng họ đá 3 trung vệ, nhưng thực ra họ đá 4-2-3-1 đó." HLV Park Hang Seo cho biết.

HLV Park Hang Seo cho biết, chiều nay (ngày 18/11) đội tuyển sẽ có buổi tập cuối cùng và căn cứ vào tình hình sức khỏe của từng cầu thủ ông sẽ đưa ra đội hình xuất phát trong trận đấu quyết định ngày mai. "Tôi đã nói vài lần rồi, dù HLV của Thái Lan hay chúng tôi thì đều luôn chuẩn bị tốt nhất để giành chiến thắng. Đây là trận đấu cuối cùng của ĐT Việt Nam trong năm 2019 trước kỳ phùng địch thủ.

HLV Park Hang Seo không gây áp lực cho các cầu thủ trước trận đấu với ĐT Thái Lan

HLV Akira Nishino không phủ nhận sức ép trước trận đấu với ĐT Việt Nam.

Tôi và các cầu thủ hiểu được tầm quan trọng và sự kỳ vọng của người hâm mộ. Tôi nhìn vào ánh mắt của họ là biết được sự quyết tâm rồi. Tôi sẽ không gây áp lực cho các cầu thủ và đến ngày hôm nay thì họ đã có sự chuẩn bị tốt nhất."

Còn về phía HLV Akira Nishino, ông thừa nhận rằng khá bị áp lực khi chuẩn bị thi đấu với ĐT VIệt Nam. Ông dành sự thán phục về phong độ của Việt Nam gần đây. Vị huấn luyện viên này hiểu rằng Việt Nam và Thái Lan là hai kình địch trong khu vực nên trận đấu này là rất quan trọng. Dù trong thời gian gần đây, ĐT Thái Lan đang có những thất bại liên tục nhưng họ có tiềm năng phát triển, các cầu thủ có khả năng phát triển mang vinh quang về cho tổ quốc.

HLV Akira Nishino khẳng định sự cạnh tranh này là rất tích cực. Nó làm cho cả hai nền bóng đá phát triển ngày một tốt lên. Không chỉ vậy mà nó còn giúp bức tranh bóng đá trong khu vực từ đó mà cải thiện một cách rõ ràng hơn.

HLV Park Hang Seo không gây áp lực cho các cầu thủ trước trận đấu với ĐT Thái Lan

HLV Akira Nishino cho rằng bóng đá Việt Nam giúp Thái Lan học hỏi được nhiều hơn và đây cũng là cơ hội để cải thiện bức tranh bóng đá khu vực.

Hiện quân số của ĐT Việt Nam là 25 người, nhưng do AFC quy định mỗi trận đấu chỉ được đăng ký tối đa 23 cầu thủ nên HLV Park Hang Seo buộc phải gạch tên 2 học trò. 2 cầu thủ sẽ không có tên trong danh sách đăng ký trận gặp Thái Lan là Huy Hùng và Hữu Tuấn.

Huy Hùng là người đá chính trong cả 2 trận chung kết lượt đi và lượt về AFF Cup 2018, đóng góp 1 bàn thắng. Song dựa trên phong độ và lực lượng hiện tại, HLV Park Hang Seo đã phải nói lời chia tay tiền vệ của CLB Quảng Nam. Còn đối với Hữu Tuấn, cầu thủ này nhường chỗ cho Lê Văn Đại - người cũng là trung vệ, nhưng còn đa năng hơn khi có thể chơi ở vị trí hậu vệ biên.

HLV Park Hang Seo không gây áp lực cho các cầu thủ trước trận đấu với ĐT Thái Lan

HLV Park Hang Seo chốt danh sách 23 cầu thủ đấu Thái Lan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Park Hang Seo không gây áp lực cho các cầu thủ trước trận đấu với ĐT Thái Lan