Việt Nam mong muốn Myanmar sớm ổn định tình hình

Nhật Minh| 02/02/2021 07:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

"Việt Nam mong muốn Myanmar sớm ổn định tình hình để xây dựng và phát triển đất nước, vì hòa bình, ổn định, hợp tác ở khu vực và tiếp tục đóng góp cho tiến trình xây dựng Cộng đồng ASEAN", người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng nêu rõ.

ba-le-thi-thu-hang.jpg
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng: Việt Nam mong muốn Myanmar sớm ổn định tình hình

Ngày 1/2, trả lời câu hỏi của phóng viên về phản ứng của Việt Nam trước những diễn biến tình hình gần đây tại Myanmar, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết: “Là nước láng giềng trong khu vực và cùng là thành viên ASEAN, Việt Nam hết sức quan tâm theo dõi tình hình đang diễn ra tại Myanmar”.

“Việt Nam mong muốn Myanmar sớm ổn định tình hình để xây dựng và phát triển đất nước, vì hòa bình, ổn định, hợp tác ở khu vực và tiếp tục đóng góp cho tiến trình xây dựng Cộng đồng ASEAN”, người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng nêu rõ.

Trước đó, người phát ngôn của đảng Liên minh Quốc gia vì dân chủ (NLD) Myo Nyunt thông báo Tổng thống Win Myint, Cố vấn nhà nước Aung San Suu Kyi và các nhân vật kỳ cựu khác của đảng cầm quyền cùng một số quan chức địa phương đã bị những người không rõ danh tính bắt giữ trong một cuộc đột kích vào rạng sáng 1/2.

Quân đội Myanmar cùng ngày sau đó đã ban bố tình trạng khẩn cấp và tuyên bố quyền lực được giao lại cho Tổng Tư lệnh Min Aung Hlaing. Quân đội cũng tuyên bố sẽ kiểm soát chính quyền trong vòng một năm.

Sau khi nắm quyền kiểm soát đất nước, quân đội Myanmar ngày 1/2 tuyên bố cách chức 24 bộ trưởng và thứ trưởng trong chính quyền của bà Aung San Suu Kyi.

Reuters đưa tin có 11 người đã được bổ nhiệm vào chính quyền mới của Myanmar do quân đội kiểm soát.

Trong khi đó, thông báo được đưa ra trên Đài Myawadday Television do quân đội điều hành cho biết, các vị trí được bổ nhiệm mới trong các bộ: tài chính, y tế, thông tin, ngoại giao, quốc phòng, biên giới và nội vụ của Myanmar.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam mong muốn Myanmar sớm ổn định tình hình