Chính trị

Việt Nam lên tiếng trước việc một số nước liên tục diễn tập ở Biển Đông

Trọng Bằng 11/04/2024 16:39

Việt Nam đề nghị các hoạt động của các bên, các nước liên quan cần phải phù hợp với luật pháp quốc tế, đặc biệt là UNCLOS 1982, đồng thời phải đóng góp tích cực vào việc thực hiện các mục tiêu duy trì hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn hàng hải, tự do hàng không và hàng hải ở Biển Đông.

viet-3404(1).jpg
Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Đoàn Khắc Việt.

Ngày 11/4, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết quan điểm của Việt Nam trước việc gần đây một số nước liên tục có các hoạt động diễn tập ở Biển Đông, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Đoàn Khắc Việt nêu rõ:

“Biển Đông là một trong những vùng biển rất quan trọng trong khu vực. Do đó, việc duy trì hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn hàng hải, tự do hàng không và hàng hải trong khu vực Biển Đông, phù hợp với các công ước quốc tế, trong đó có Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển năm 1982 (UNCLOS 1982) là mục tiêu, lợi ích và trách nhiệm chung của tất cả các quốc gia.

Việt Nam đề nghị các hoạt động của các bên, các nước liên quan cần phải phù hợp với luật pháp quốc tế, đặc biệt là UNCLOS 1982, đồng thời phải đóng góp tích cực vào việc thực hiện các mục tiêu nêu trên”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam lên tiếng trước việc một số nước liên tục diễn tập ở Biển Đông