Việt Nam - Indonesia: ‘Quyết chiến’ vì ngôi vương

Minh Khang| 10/12/2019 09:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

19h ngày 10/12, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ bước vào cuộc chiến chinh phục ngôi vương của bóng đá khu vực bằng trận quyết chiến với Indonesia.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã mong đợi chiếc Huy chương Vàng, ngôi vương bóng đá khu vực Đông Nam Á từ rất lâu nhưng đến nay giấc mơ đó vẫn chưa thành hiện thực. Đội tuyển Việt Nam đã 5 lần lọt vào trận chung kết (1995, 1999, 2003, 2005, 2009) nhưng đều ngậm ngùi với vị trí á quân và tối nay là lần thứ 6. Trong khi đó, đối thủ Indonesia đã 2 lần đăng quang ngôi vô địch ở đấu trường SEA Games (1987, 1991).

Tại kỳ đại hội lần này, Việt Nam và Indonesia cùng bảng đấu ở vòng loại và U22 Việt Nam đã có màn ngược dòng ngoạn mục để đánh bại đối thủ bằng tỉ  số 2-1. Họp báo sau trận đấu, HLV U22 Indonesia ông Indra Sjafri tin tưởng khẳng định sẽ tái ngộ Việt Nam ở trận chung kết và đội bóng của ông sẽ giành chiến thắng.

Việt Nam - Indonesia: ‘Quyết chiến’ vì ngôi vương

Đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết với tinh thần lên rất cao, tự tin, sẵn sàng mang vinh quang về cho tổ quốc

Trận chung kết như mong muốn của HLV Indonesia đã trở thành hiện thực, còn đánh bại được đội bóng mạnh và đầy khát khao như Việt Nam hay không thì giới mộ điệu vẫn cần chờ ít nhất 90 phút nữa.

Về phía U22 Việt Nam, sau khi đè bẹp Brunei, Lào, hạ gục Indonesia, hòa Thái Lan, giải mã Campuchia ở vòng bán kết, tinh thần các chiến binh của nhà cầm quân Park Hang Seo đang lên rất cao. Thêm vào đó, đội lại vừa được chiếc huy chương vàng SEA games 30 của các tuyến thủ nữ lên dây cót và khích lệ. Đây chính là động lực lớn để các hảo thủ của chúng ta dốc sức nhằm mang vinh quang trọn vẹn về cho tổ quốc.

Tại cuộc họp báo trước trận chung kết, HLV Park Hang Seo đã dành nhiều lời khen ngợi U22 Indonesia. Ông Park khẳng định Indonesia  là đội bóng khó chịu nhất tại SEA Games 30. Các cầu thủ đá chính và dự bị có trình độ như nhau. Một đội bóng giàu sức chiến đấu và họ vào chung kết hoàn toàn xứng đáng.

Việt Nam - Indonesia: ‘Quyết chiến’ vì ngôi vương

Mặc dù vậy, HLV người Hàn Quốc đã nắm được điểm yếu của đội bóng xứ Vạn đảo khi nói 'ở vòng bảng, họ ghi tới 17 bàn, đa phần đến từ những đợt tấn công bên cánh trái'.

Indonesia được tổ chức ổn", HLV Park Hang-seo nói trong họp báo trước trận chung kết với Indonesia. "Các cầu thủ hiểu rõ vị trí và nhiệm vụ của họ trên sân. Đội bóng này chuyển trạng thái tốt. Họ đã ghi 17 bàn ở vòng bảng, trong đó 70% đến 80% bàn thắng đến từ hai bên cánh. Chúng tôi sẽ chuẩn bị để chống lại điều đó".

Thầy Park không hề tung hỏa mù. Indonesia đã ghi 21 bàn từ đầu giải, trong đó có 17 bàn xuất phát từ hai bên cánh, tỷ lệ 81%. Dù chủ yếu đánh biên, Indonesia mới có hai bàn bằng đầu, đều từ pha bóng cố định. Họ tấn công tốt từ hai cánh, nhưng chọn giải pháp đưa bóng vào trong ở tầm thấp cho tiền đạo hoặc tiền vệ lao lên dứt điểm.

Các chuyên gia nhận định, trận tranh HCV SEA Games 30 môn bóng đá nam giữa Việt Nam với Indonesia hứa hẹn sẽ rất căng thẳng, bởi các cầu thủ hai bên đã rất hiểu nhau. Tuy nhiên, nếu đội nào “đọc vị” được đối thủ nhanh hơn, thích nghi nhanh hơn với thế trận trên sân, với diễn biến trên sân, bên đó sẽ có ưu thế và sẽ có kết quả tốt. Hiện nay, tinh thần đội tuyển Việt Nam đang lên cao sau khi được thi đấu trong bầu không khí sôi động bởi đông đảo cổ động viên trên sân cổ vũ từ trận bán kết, đến hàng triệu khán giả nơi quê nhà theo dõi qua màn hình. Với nguồn động viên tinh thần rất lớn cho các tuyển thủ, cùng sự nỗ lực và thi đấu vì màu cờ sắc áo, chúc cho tuyển Việt Nam sẽ “thuận buồm xuôi gió” để giành được chức vô địch sau 60 năm mong chờ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam - Indonesia: ‘Quyết chiến’ vì ngôi vương