U22 Indonesia nhận nhiều tin vui trước chung kết SEA Games 30 với U22 Việt Nam

Minh Anh| 09/12/2019 16:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

HLV Indra Sjafri trả lời trong cuộc họp báo sáng 9/12 cho biết sau 2 ngày nghỉ, toàn đội U22 Indonesia đã bình phục những chấn thương trong trận đấu kịch tính với U22 Myanmar ở vòng bán kết. Bản thân ông cũng giữ chức vụ mới ở AFC.

Sau những chiến công của huấn luyện viên Indra Sjafri mang lại cho bóng đá xứ Vạn đảo thì mới đây, vị huấn luyện này đã nhận được một tin vui đến từ Liên đoàn Bóng đá châu Á. Ông mới được bổ nhiệm làm một thành viên của Ủy ban kỹ thuật trong giai đoạn 2020-2023. 

Việc được AFC tín nhiệm có thể coi như vinh dự đối với HLV trưởng U22 Indonesia sau những thành công vừa qua. Trên trang mạng xã hội, ông Sjafri chia sẻ: "Cảm ơn AFC đã tin tưởng giao cho tôi vị trí trong ủy ban kỹ thuật". Bài đăng nhận hơn 14.000 lượt thích trong thời gian ngắn.

U22 Indonesia nhận nhiều tin vui trước chung kết SEA Games 30 với U22 Việt Nam

HLV U22 Indonesia nhận tin vui trước chung kết SEA Games

Với việc đưa U19 Indonesia vô địch giải Đông Nam Á hồi đầu năm, không chỉ truyền thông mà đông đảo người hâm mộ đang kỳ vọng HLV Indra Sjafri có thể mang về tấm huy chương vàng SEA Games kể từ giải đấu năm 1991. Ông đang nhận được sự ủng hộ rất lớn từ người hâm mộ Indonesia.

Dù mới nhận vai trò mới nhưng HLV Indra Sjafri cho biết ông vẫn không bận tâm quá nhiều vì đó là chuyện về sau. Còn hiện tại mục tiêu quan trọng nhất của ông là tham vọng giành huy chương vàng trong trận chung kết bóng đá nam SEA Games 30. "Tôi không bị phân tâm. Hiện tôi chỉ tập trung cho trận chung kết SEA Games. Tôi biết hàng triệu người dân Indonesia đang chờ đợi tấm huy chương vàng sau nhiều năm. Chúng tôi đã chờ đợi trận này từ lâu rồi, và chúng tôi sẽ làm được".

Sau trận thua U22 Việt Nam tại vòng bảng, HLV Indra Sjafri từng tuyên bố ông và các học trò quyết tâm trở lại và hẹn gặp Việt Nam trong trận chung kết, và điều này trở thành hiện thực khi hai đội tranh HCV vào ngày 10/12. Để có được kết quả như mong muốn ông cùng toàn đội đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng.

"Chúng tôi thường dậy sớm và tập vào buổi sáng, bởi chúng tôi muốn có nhiều thời gian hơn để nghỉ ngơi để hồi phục. Tôi đã chuẩn bị nhiều phương án để giành chiến thắng trước U22 Việt Nam", vị thuyền trưởng Indonesia tiết lộ.

U22 Indonesia nhận nhiều tin vui trước chung kết SEA Games 30 với U22 Việt Nam

HLV Park Hang Seo trong buổi họp báo sáng nay (9/12)

U22 Indonesia có lợi thế hơn U22 Việt Nam vì ông cho rằng việc chia sẻ với các cầu thủ khi có một huấn luyện viên nội sẽ tốt hơn rất nhiều và họ cũng đã làm việc với nhau từ rất lâu. Trong khi đó, HLV của U22 Việt Nam là người Hàn Quốc và mới chỉ có 2 năm làm việc. Vị thuyền trưởng U22 Indonesia đã từ chối tiết lộ về chiến thuật ở trận chung kết SEA Games.

HLV Sjafri khẳng định "Indonesia là đội bóng đồng đều. Chúng tôi có dàn cầu thủ tốt ở cả đội chính lẫn đội hình dự bị. Nếu như có thể giành HCV, chúng tôi xin dành tặng cho người dân Indonesia, bởi họ đã chờ đợi tấm HCV này từ rất lâu".

Nói về chấn thương của các cầu thủ trong trận bán kết kéo dài 120 phút với đội U22 Myanmar, Sjafri cho biết các cầu thủ đều đã bình phục sau trận đấu bị hao mòn sức khỏe. Dàn cầu thủ của Indonesia cũng không bị chấn thương quá nặng. Ông đảm bảo sẽ có một đội hình mạnh nhất để tiếp đón U22 Việt Nam tại trận chung kết.

U22 Indonesia nhận nhiều tin vui trước chung kết SEA Games 30 với U22 Việt Nam

Trận chung kết bóng đá nam SEA Games 30 giữa U22 Việt Nam và Indonesia diễn ra lúc 19h ngày 10/12.

Trong khi đó, HLV Park Hang Seo cũng có cuộc trao đổi thẳng thắn với báo chí trước ngày diễn ra chung kết. "Tôi không thể nói trước điều gì lúc này. Cả hai đội đều ghi được 21 bàn, nhưng Indonesia chủ yếu ghi bàn từ hai biên, nên chúng tôi biết phải chuẩn bị thế nào với họ", HLV Park Hang Seo nhận định về đối thủ trong trận chung kết.

Bên cạnh đó, HLV Park Hang Seo đặt quyết tâm cao cùng U22 Việt Nam. Ông nói: "Tôi là huấn luyện viên, đã trải qua nhiều giải đấu quốc tế nhưng làm ở Việt Nam rất đặc biệt. Tôi yêu Việt Nam rất nhiều và muốn mang danh hiệu này cho người hâm mộ như trách nhiệm của mình phải thực hiện. Lúc này, tất cả đã chuẩn bị cho khoảnh khắc giành huy chương vàng SEA Games".

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
U22 Indonesia nhận nhiều tin vui trước chung kết SEA Games 30 với U22 Việt Nam