Việt Nam dừng bước ở tứ kết Asian Cup 2019

Thảo Nguyên| 24/01/2019 22:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đội tuyển Việt Nam đã có một màn trình diễn khiến triệu triệu người hâm mộ cảm thấy ngưỡng mộ và tự hào, tuy nhiên chúng ta đã để thua Nhật Bản với tỉ số tối thiểu 0-1.

Chạm trán ứng cử viên vô địch Nhật Bản ở vòng Tứ kết Asian Cup 2019, bị đánh giá thấp hơn nhưng tuyển Việt Nam khiến người hâm mộ và đối thủ phải bất ngờ bằng cách tiếp cận trận đấu chủ động và đầy tự tin.

Trong suốt thời gian thi đấu, các cầu thủ Việt Nam thi đấu rất nỗ lực và tạo ra được khá nhiều tình huống có thể ghi bàn, tuy nhiên vẫn không thể gây bất ngờ trước đội bóng đẳng cấp thế giới. Thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ để thua Nhật Bản với tỷ số 0-1 từ quả penalty được VAR công nhận.

Việt Nam dừng bước ở tứ kết Asian Cup 2019

Tuyển Việt Nam chơi ngang ngửa về mặt tinh thần và sức lực

Trước đó, lưới của đội tuyển Việt Nam đã rung lên và bảng điện tử đã "nhảy" tỉ số thành 1-0 cho Nhật Bản, sau khi trung vệ Yoshida đánh đầu từ một quả phạt góc. Dù vậy, sau khi tham thảo VAR, trọng tài đã từ chối công nhận bàn thắng vì trung vệ này đã để bóng chạm tay khi ghi bàn.

Ngày hôm nay, VAR thật sự mang đến cho các CĐV Việt Nam nhiều cảm xúc. Nếu trong tình huống trên, VAR khiến hy vọng của họ như sống lại, thì ở hiệp 2, VAR lại khiến triệu triệu người Việt cảm thấy hụt hẫng.

Tỉ số 0-1 buộc Việt Nam phải tràn lên tấn công, tạo ra thế trận hấp dẫn với nhiều cơ hội được tạo ra. Quang Hải, Văn Đức, Công Phượng hay Hồng Duy đều có những pha dứt điểm để thử thách Gonda, trong khi ở phần sân nhà, Văn Lâm đứng vững như bức tường thành, từ chối mọi cơ hội của Minamino hay Ritsu Doan.

Việt Nam dừng bước ở tứ kết Asian Cup 2019

Văn Lâm có một ngày thi đấu xuất thần

Trước đối thủ quá mạnh, tuyển Việt Nam đã có trận đấu quên mình để níu giữ những hy vọng cuối cùng. Dù đã cố gắng hết sức, nhưng "những chiến binh sao vàng" không thể làm điều gì khác trước Nhật Bản phòng ngự rất kỷ luật.

Trận đấu khép lại với thắng lợi tối thiểu dành cho Nhật Bản. Tuyển Việt Nam vẫn có quyền ngẩng cao đầu với màn trình diễn đầy quả cảm và sòng phăng với đối thủ từng lọt vào vòng 1/8 World Cup.

Đội hình ra sân:

- Việt Nam: Văn Lâm, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Huy Hùng, Hùng Dũng, Quang Hải, Công Phượng, Văn Đức.

- Nhật Bản: Gonda, Sakai, Tomiyasu, Yoshida, Nagatomo, Endo, Haraguchi, Shibasaki, Ritsu Doan, Minamino, Kitagawa.

Cầu thủ ghi bàn: Ritsu Doan (57')

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam dừng bước ở tứ kết Asian Cup 2019