Văn hóa - Du lịch

Việt Nam đoạt 3 giải thưởng lớn tại Liên hoan nghệ thuật châu Á - Thái Bình Dương 2024

Minh Lý 21/10/2024 - 16:31

Tham gia Liên hoan Nghệ thuật châu Á - Thái Bình Dương 2024 (Asia - Pacific Arts Festival 2024), Sân khấu Lệ Ngọc (Hà Nội) đã xuất sắc giành 1 giải Vàng đặc biệt (Gold Plus) và 2 giải Vàng (Gold).

Liên hoan nghệ thuật châu Á - Thái Bình Dương 2024 (Asia - Pacific Arts Festival 2024) diễn ra từ 19 đến 20/10 tại Singapore, ba nghệ sĩ của Sân khấu Lệ Ngọc đã được trao giải Vàng, gồm Nghệ sĩ nhân dân Lệ Ngọc với tiết mục “Cô Đôi Thượng Ngàn”, Nghệ sĩ ưu tú Nguyễn Văn Hải và nghệ sĩ Phạm Thị Hồng với tiết mục “Bèo dạt mây trôi”.

Bên cạnh đó, các nghệ sĩ múa của Sân khấu Lệ Ngọc được trao cúp kỷ niệm của ban tổ chức vì dàn múa phụ họa xuất sắc.

tiet-muc-beo-dat-may-troi-cua-nghe-si-uu-tu-nguyen-van-hai-va-nghe-si-uu-tu-pham-thi-hong..png
Nghệ sĩ ưu tú Nguyễn Văn Hải và nghệ sĩ Phạm Thị Hồng với tiết mục “Bèo dạt mây trôi”.

Tại Liên hoan Nghệ thuật lần này, Sân khấu Lệ Ngọc đã vượt qua nhiều tiết mục xuất sắc ở các loại hình âm nhạc, múa, sân khấu… của các nghệ sĩ tài năng từ các quốc gia trong khu vực. Các tiết mục của nghệ sĩ Việt Nam đều mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc và được Ban tổ chức, Ban giám khảo đánh giá cao.

Việc dàn dựng, biểu diễn các tiết mục đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc và tham dự các liên hoan nghệ thuật quốc tế là một trong những hướng đi kiên trì của Sân khấu Lệ Ngọc nhằm gìn giữ, phát huy, giới thiệu, quảng bá nghệ thuật truyền thống, di sản văn hóa Việt Nam với khán giả trong nước và bạn bè quốc tế.

Liên hoan Nghệ thuật châu Á - Thái Bình Dương (APAF) được tổ chức nhằm mục đích thúc đẩy sự hòa hợp, hòa bình và tình hữu nghị toàn cầu thông qua trao đổi văn hóa đa dạng, hội thảo và các cuộc thi biểu diễn nghệ thuật.

Liên hoan Nghệ thuật châu Á - Thái Bình Dương được tổ chức từ năm 2013 với sự tham gia của nhiều quốc gia như: Việt Nam, Nhật Bản, Indonesia, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia, Thái Lan, Campuchia…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam đoạt 3 giải thưởng lớn tại Liên hoan nghệ thuật châu Á - Thái Bình Dương 2024