Việt Nam-Cuba: Tăng cường hợp tác hệ thống Tòa án hai nước

Xuân Lan| 26/08/2019 16:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lãnh đạo Đảng và Nhà nước Việt Nam luôn ủng hộ mạnh mẽ sự hợp tác hữu nghị giữa hệ thống Tòa án hai nước Việt Nam-Cuba, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cho biết.

Việt Nam-Cuba: Tăng cường hợp tác hệ thống Tòa án hai nước

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình và Chánh án TANDTC Cuba Rubén Remigio Ferro

Ngày 26/8, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình tiếp Đoàn đại biểu do Chánh án TANDTC  Cuba Rubén Remigio Ferro dẫn đầu đang sang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình khẳng định, mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Cuba là một mối quan hệ đặc biệt, sâu sắc, thủy chung và ngày càng được thắt chặt.

Đảng Cộng sản và Nhân dân Việt Nam luôn ghi nhớ sự ủng hộ mạnh mẽ, sự giúp đỡ nhiệt tình của Đảng Cộng sản và Nhân dân Cuba dành cho Việt Nam trong suốt thời gian đấu tranh giành độc lập, thống nhất đất nước, cũng như trong công cuộc xây dựng đất nước xã hội chủ nghĩa.

Việt Nam luôn ghi nhớ câu nói của Cố Chủ tịch Fidel Castro "Vì Việt Nam, chúng tôi sẵn sàng hiến dâng cả máu của mình."

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nhấn mạnh, Việt Nam luôn ủng hộ sự nghiệp đấu tranh chính nghĩa của nhân dân Cuba anh hùng; tin tưởng chắc chắn rằng đường lối cập nhật hóa mô hình phát triển kinh tế-xã hội sẽ mở ra một giai đoạn phát triển mới vì lợi ích của nhân dân Cuba, vì mục tiêu cao cả của chủ nghĩa xã hội.

Chánh án TANDTC  Cuba Rubén Remigio Ferro khẳng định mối quan hệ với Đảng và nhân dân Việt Nam có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với nhân dân Cuba.

Ông Rubén Remigio Ferro cho biết, hiện nay, ngành tư pháp của Cuba đang có hợp tác, chia sẻ và học hỏi nhiều kinh nghiệm hữu ích từ phía Việt Nam và hy vọng, các chuyên gia của Việt Nam sẽ tiếp tục ủng hộ, giúp đỡ trong thời gian tới.

Chánh án TANDTC Cuba Rubén Remigio Ferro cho biết, Cuba vừa có Hiến pháp mới và đang hoàn thiện nên rất trân trọng các hoạt động giao lưu học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau giữa hai nước trong lĩnh vực này.

Theo ông Rubén Remigio Ferro, Cuba đang đang đối mặt với tình hình cấm vận từ phía Mỹ nên gặp nhiều khó khăn trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Tuy nhiên, người dân Cuba sẵn sàng đối mặt với những áp lực để tìm ra con được phát triển, đưa đất nước đi lên.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình mong rằng, việc cải tổ Hiến pháp của nước Cộng hòa Cuba sẽ giúp Cuba sớm đạt được mục tiêu theo đuổi con đường xây dựng chủ nghĩa xã hội, thúc đẩy đầu tư nước ngoài, chuyển đổi cơ cấu kinh tế hỗn hợp và hiện đại hóa xã hội Cuba.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cho biết, Lãnh đạo Đảng và Nhà nước Việt Nam luôn ủng hộ mạnh mẽ sự hợp tác hữu nghị giữa hệ thống Tòa án hai nước, thể hiện qua Bản ghi nhớ hợp tác ký vào tháng 9/2013.

Việc mở rộng quan hệ hợp tác xuống các Tòa án địa phương đã thắt chặt hơn mối quan hệ hợp tác chung, đáp ứng nhanh chóng và kịp thời yêu cầu của Tòa án cấp tỉnh của hai nước trong việc trao đổi, chia sẻ thông tin về hoạt động tư pháp và pháp luật.

"Việt Nam sẵn sàng chia sẻ với Cuba những bài học kinh nghiệm, cả thành công và thất bại, trong lĩnh vực này để các bạn có thêm nguồn thông tin tham khảo, thực hiện tốt những mục tiêu cải cách mà Đảng và Nhà nước Cuba đặt ra một cách hiệu quả, nhanh chóng," Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nhấn mạnh.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam-Cuba: Tăng cường hợp tác hệ thống Tòa án hai nước