Thể thao

Việt Nam có thể mất suất dự giải châu Á nếu không thực hiện yêu cầu của AFC

Minh Anh 23/01/2024 - 15:19

Với việc 3 đội bóng thủ đô là Hà Nội FC, Thể Công Viettel và Công an Hà Nội cùng sử dụng chung sân Hàng Đẫy đã khiến LĐBĐ Việt Nam (VFF) không đủ điều kiện để được AFC phân bổ suất trực tiếp tham dự các giải đấu cấp CLB châu Á.

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã ban hành tài liệu hướng dẫn đăng ký tham dự các giải đấu cấp CLB AFC, với các nguyên tắc phân bổ suất tham dự cho các liên đoàn thành viên và các CLB đủ điều kiện để tham dự từ mùa giải 2024/2025 trở về sau.

Ngoài các tiêu chuẩn chuyên môn và chất lượng công tác tổ chức, AFC quy định chỉ tối đa hai CLB sử dụng chung một sân vận động.

Nếu có trường hợp ba CLB sử dụng chung một sân tại mùa giải 2023/24, LĐBĐ nước đó không đủ tư cách để được AFC phân bổ suất trực tiếp tham dự các giải đấu cấp CLB châu Á kể từ mùa giải 2024/25 và các mùa tiếp theo. Suất trực tiếp đó sẽ được AFC chuyển sang liên đoàn thành viên khác.

the-cong.jpg
Sân Hàng Đẫy hiện có ba CLB dùng làm sân nhà (Ảnh: HNFC)

Hiện tại, VFF đang có trường hợp có 3 đội bóng sử dụng chung một sân. Đó là Hà Nội FC, Thể Công Viettel và Công an Hà Nội tập luyện và thi đấu cùng trên sân Hàng Đẫy.

Được biết, cả ba CLB trên đều không phải chủ sở hữu của sân Hàng Đẫy mà sân do UBND TP.Hà Nội giao Sở VH-TT Hà Nội quản lý. Ngày 22/1, đại diện của một trong ba CLB cho biết, đã nhận được công văn của LĐBĐ Việt Nam (VFF).

LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã giao VPF theo dõi và hỗ trợ ba CLB thực hiện phương án một trong số ba CLB chuyển sang thi đấu tại sân khác đủ tiêu chuẩn.

Tại Hà Nội lúc này, có một số sân cỏ tự nhiên (thi đấu 11 người) nhưng để đáp ứng được đúng tiêu chuẩn của giải chuyên nghiệp, ngoài sân Hàng Đẫy chỉ còn sân Mỹ Đình.

Việc chuyển sân theo khuyến cáo của AFC "càng sớm càng tốt" rất khó thực hiện. Vì thế, VPF mong muốn ba CLB sẽ có cuộc họp với nhau để bàn bạc, đàm phán xem đội nào sẽ phải rời sân Hàng Đẫy. Quyết định cuối cùng không thuộc về VFF hay VPF, mà là Sở VH-TT Hà Nội.

VFF và VPF cũng đang tính đến một phương án khác, có thể các đội cần có công văn đề xuất gửi VPF để VPF có cơ sở báo cáo VFF, về việc xin phép AFC cho hoãn việc chuyển đổi sân sang mùa giải 2024/25, vì mùa này khó kịp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam có thể mất suất dự giải châu Á nếu không thực hiện yêu cầu của AFC