Việt Nam cần tăng cường hội nhập về văn hóa

Quốc Huy| 22/08/2015 23:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 22/8, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Văn hóa (28/8/1945 - 28/8/2015) và đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh.

Tới dự có ông Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Ban Tuyên giáo Trung ương; ông Vũ Đức Đam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh khẳng định: 70 năm, trải qua chặng đường dài đầy khó khăn và thử thách, ngành Văn hóa đã không ngừng lớn mạnh, có những đóng góp to lớn vào sự nghiệp cách mạng của đất nước trong mọi thời kỳ lịch sử…

Việt Nam cần tăng cường hội nhập về văn hóa

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Đinh Thế Huynh trao tặng Huân chương Hồ Chí Minh cho Bộ VH,TT&DL

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam biểu dương những kết quả to lớn mà ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đạt được trong suốt 70 năm qua. Đồng thời nhấn mạnh, văn hóa nghệ thuật là một lĩnh vực vô cùng quan trọng của đất nước, vì vậy, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo lĩnh vực này. Tuy nhiên, so với yêu cầu của sự nghiệp đổi mới, thành tựu ấy còn chưa tương xứng, đòi hỏi ngành phải nỗ lực hơn nữa, cố gắng nhiều hơn nữa…Phó Thủ tướng yêu cầu, trong thời gian tới ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch cần tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm góp phần ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái, xuống cấp về đạo đức xã hội hiện nay, góp phần xây dựng và triển khai hệ giá trị mới của văn hóa và con người Việt Nam trong thời đại mới; Đổi mới và nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả các hoạt động văn hóa; Chủ động đón nhận cơ hội phát triển, vượt qua thách thức để giữ gìn bản sắc dân tộc, tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại, hạn chế những ảnh hưởng tiêu cực của toàn cầu hóa về văn hóa.

Cũng tại buổi lễ, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Đinh Thế Huynh đã gắn Huân chương Hồ Chí Minh lên lá cờ truyền thống của ngành Văn hóa. Đây là phần thưởng cao quý, sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước đối với công lao to lớn của toàn ngành văn hóa đóng góp vào sự nghiệp cách mạng của dân tộc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam cần tăng cường hội nhập về văn hóa