Việt Nam - Avispa Fukuoka (0-0): Hữu Thắng mài xong gươm

Sơn Triệu| 13/11/2016 07:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiến dịch AFF Cup 2016 chỉ còn đúng một tuần nữa sẽ khởi tranh, chiều qua thầy trò HLV Hữu Thắng đã kkép lại các trận đấu giao hữu với trận hòa trước đội bóng hạng nhất Nhật Bản.

Đội tuyển Việt Nam tạo ra thế trận tương đối tốt, Văn Quyết, Công Phượng, Văn Toàn đều có cơ hội mười mươi để ghi bàn thắng vào lưới đối phương. Tuy nhiên, thiếu một chút may mắn để các chân sút tuyển Việt Nam có thể tặng quà khán giả Tây Đô.

Sau trận đấu HLV Hữu Thắng hết lời khen ngợi không khí “tuyệt vời” sân Cần Thơ. Sức chứa khoảng 5 vạn chỗ ngồi đã được khỏa lấp không còn chỗ trống. Điều đó gợi nhớ lại thời điểm cơn sốt U19 Việt Nam những năm 2014-2015 tại sân Mỹ Đình. Có thể nói, đội tuyển Việt Nam dưới thời Hữu Thắng tạo sức hút ngày càng cao.

Việt Nam - Avispa Fukuoka (0-0): Hữu Thắng mài xong gươm

Công Phượng có sự tự tin cần thiết để sẵn sàng góp mặt tại AFF Cup 2016

Về chuyên môn, những vũ khí trên hàng công gần như hoàn toàn sung sức, Công Vinh, Văn Toàn, Công Phượng, Văn Quyết đều sẵn sàng xung trận. Đặc biệt Công Phượng sau thời gian “im hơi lặng tiếng” đã ghi bàn trở lại trận gặp Indonesia và có màn dẫn bóng tự tin trong trận đấu với Avispa Fukuoka vừa qua.

Tuyến tiền vệ vẫn ổn định vai trò kiến thiết của Xuân Trường, cầu thủ đã được tin dùng tại Incheon đấu K-League. Tuấn Anh, Hoàng Thịnh hoàn toàn có thể tham gia giảm tải sức ép lên hàng thủ. Hai tiền vệ biên vẫn cho thấy sự xuất hiện khá quen thuộc của Văn Toàn, Thành Lương.

Hàng thủ tuyển Việt Nam có nhiều sự lựa chọn, đáng chú ý Đình Luật, Ngọc Hải vẫn là bộ đôi lá chắn thép ổn định bậc nhất. Hai biên với các cầu thủ Văn Hoàn, Văn Thanh cơ bản tạo nên sự yên tâm nhất định. Trong quá trình xung trận chắc hẳn ban huấn luyện sẽ có sự điều chỉnh phù hợp.

Như vậy, bộ khung nhân sự tương đối ổn định đã được HLV Hữu Thắng xây dựng xong. Lối chơi đã định hình tuy chưa thể bộc lộ hết sự tinh túy của đội tuyển trong các trận giao hữu nhưng về cơ bản những trận đấu chuẩn bị mang lại sự yên tâm cho người hâm mộ.

Danh sách những gương mặt tốt nhất sẽ được HLV Hữu Thắng sớm chốt lại để đem tới Myanmar tranh tài.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam - Avispa Fukuoka (0-0): Hữu Thắng mài xong gươm