Vì sao Minh Béo đổi luật sư vào giờ chót?

Hà Thu(TH)| 13/05/2016 22:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Minh Béo quyết định đổi luật sư biện hộ vào phút chót theo lời khuyên của một người bạn đã vào thăm mình và cũng là người sẽ lo toàn bộ chi phí cho việc thuê luật sư mới này.

Như tin đã đưa, luật sư Đỗ Phủ, thuộc Văn phòng luật sư Đỗ Phủ - Anh Tuấn tại quận Cam, người bào chữa cho Minh Béo hôm 15/4 bất ngờ rút khỏi phiên tòa sơ thẩm sẽ diễn ra hôm nay theo giờ địa phương khiến dư luận không khỏi bất ngờ, lo lắng.

Vì sao Minh Béo đổi luật sư vào giờ chót?

Bà Mia Frances Yamamoto thuộc văn phòng Luật sư Yamanoto sẽ là người thay thế luật sư Đỗ Phủ trong vụ án của Minh Béo

Theo một số nguồn tin, thay thế luật sư Đỗ Phủ là một luật sư người Mỹ gốc Nhật Bản, bà Mia Frances Yamamoto thuộc văn phòng Luật sư Yamanoto.

Chính cậu họ của nghệ sỹ Minh Béo là ông Nguyễn Thiện Thành xác nhận thông tin về việc luật sư Đỗ Phủ không còn chịu trách nhiệm trong vụ án của nam nghệ sỹ hài. Được biết, việc thay đổi luật sư này sẽ được công bố trong phiên tòa vào 10h, ngày 13/5 (theo giờ địa phương).

Vì sao Minh Béo đổi luật sư vào giờ chót?

Truyền thông Mỹ đưa tin về vụ việc của nghệ sỹ Minh Béo

Tuy nhiên, trước đó, gia đình của Minh Béo cũng không hề hay biết về kế hoạch thay đổi luật sư lần này. Cậu của nghệ sỹ Minh Béo còn cho biết, trong hai ngày cuối tuần (thứ bảy và chủ nhật vừa qua), gia đình ông không thể vào thăm Minh Béo do được thông báo đã có người vào thăm.

Sau đó, khi anh trai kiêm quản lý của Minh Béo là Hồng Phước Kiên vừa vào thăm Minh Béo thì nam danh hài thông báo quyết định đổi luật sư. Cũng theo ông Kiên, người bạn mà Minh Béo kể sẽ lo toàn bộ chi phí cho việc thuê luật sư mới cho nghệ sỹ.

Vì sao Minh Béo đổi luật sư vào giờ chót?

Vì thế, luật sư Đỗ Phủ không phải là người tự ý xin rút khỏi phiên luận tội thứ 2 của Minh Béo. Luật sư Đỗ Phủ cũng khẳng định trên giấy tờ pháp lý ông vẫn là luật sư biện hộ cho Minh béo.

Vì vậy trong phiên điều trần vào sáng 13/5 giờ địa phương (23h ngày 13/5 giờ Việt Nam ), ông vẫn xuất hiện với tư cách là luật sư của Minh Béo. Ông cũng khẳng định mình chỉ hết quyền hạn là luật sư Minh béo chỉ khi nào tòa án tuyên bố và nam diễn viên đồng ý.

Về luật sư sẽ thay thế luật sư Đỗ Phủ trong vụ án của Minh Béo, một số nguồn tin cho biết bà là một trong những luật sư bào chữa tội phạm hình sự nổi danh nhất khu vực Nam California.

Mia Frances Yamamoto đã tham gia hơn 200 vụ xử án và đại diện cho hàng nghìn thân chủ bị cáo buộc phạm phải các tội danh giết người, hành hung, các tội phạm tình dục, v.v...

Được biết, việc thay đổi luật sư trong các phiên tòa ở Mỹ là điều khá bình thường. Việc thay thế luật sư sẽ giúp luật sư mới có quyền thay đổi hoặc lùi lại thời gian xét xử với lý do chưa nắm bắt được toàn bộ cáo trạng hay có những thông tin chưa được xác thực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vì sao Minh Béo đổi luật sư vào giờ chót?