Vì sao khi iPhone 7 ra mắt nhiều người sẽ không mặn mà?

Diệp Hân| 31/07/2016 16:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tháng 9 tới iPhone 7 sẽ được ra mắt với thiết kế rất giống với iPhone 6S trong thiết kế đi kèm một vài nâng cấp. Vấn đề là liệu bạn có đáng bỏ tiền ra mua máy?

Nếu tin đồn là chính xác, Apple sẽ lần đầu tiên ra mắt 3 phiên bản iPhone trong một năm. Trước đó, Apple đã ra mắt iPhone SE, và giờ công ty sẽ ra mắt thêm iPhone 7 và 7 Plus vào tháng 3.

Vì sao khi iPhone 7 ra mắt nhiều người sẽ không mặn mà?

Nhiều người sẽ không mặn mà lắm với sự xuất hiện của iPhone 7?

Đó là chưa rõ liệu Apple có ra mắt một phiên bản iPhone khác mang tên iPhone 7 Pro cũng có màn hình 5,5 inch nhưng đi kèm camera kép, để chính thức phát hành 4 phiên bản iPhone trong một năm, và là lần đầu tiên ra mắt đến 3 phiên bản iPhone đồng thời. Công ty lần đầu tiên công bố đồng thời 2 phiên bản iPhone vào năm 2014 với sự xuất hiện của iPhone 6 và 6 Plus.

Nhưng quan trọng hơn, đây là lần đầu tiên các thành viên iPhone ra mắt trong cùng một năm sở hữu các thông số kỹ thuật khác nhau. iPhone SE về cơ bản là một iPhone 6S được đóng gói trong một thiết kế nhỏ gọn hơn. Vậy chỉ có hai lựa chọn phiên bản iPhone 7 là 4,7 inch và 5,5 inch sở hữu cấu hình mới.

Trong những năm trước, ngoài khác biệt giữa màn hình, độ phân giải và pin, phiên bản iPhone 5,5 inch còn mang đến lợi thế chính là tính năng chống rung quang học (OIS), trong khi iPhone 4,7 inch thì không.

Tuy nhiên, năm nay mọi thứ đang thay đổi nhiều hơn. iPhone 7 được cho là sẽ nhận được tính năng OIS, còn iPhone 7 Plus đi kèm máy ảnh ống kính kép (trong trường hợp iPhone 7 Pro không xuất hiện, và tin đồn là chính xác). Tất cả nhằm mang đến một trải nghiệm chụp ảnh tốt hơn. Phiên bản Plus cũng đi kèm với RAM 3 GB, trong khi bản thông thường vẫn chỉ tích hợp RAM 2 GB.

Như vậy, nhiều thành phần bên trong của iPhone 7 Plus đã được giữ nguyên ngoài sự khác biệt giữa bộ nhớ RAM và máy ảnh đủ để mọi người xem xét mua iPhone 7 Plus. Nhưng đó là điều mà không phải ai cũng sẵn sàng lựa chọn.

Đối với nhiều người, màn hình 4,7 inch là kích thước hiển thị tuyệt vời nhất trên iPhone. Phiên bản iPhone SE có thể được xem là một sự thay thế, tuy nhiên kích thước 4 inch có thể không còn được ưa chuộng bởi nhiều người. Mặt khác, kích thước 5,5 inch là quá lớn để mang theo bên mình, mặc dù màn hình mở rộng vẫn luôn được đánh giá cao.

Bạn có thể chờ đợi phiên bản iPhone 4,7 inch kế nhiệm ra mắt sở hữu những đột phá vào năm sau, nhưng nếu cần mua một thiết bị iOS trong năm nay, có lẽ iPhone 7 không phải là lựa chọn sáng giá. Thay vào đó, với những cải tiến về RAM và máy ảnh, chiếc phablet 5,5 inch có lẽ là sản phẩm giá trị nhất để bạn nâng cấp, mặc dù số tiền mà bạn chi trả sẽ cao hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vì sao khi iPhone 7 ra mắt nhiều người sẽ không mặn mà?