Venezuela tập trận chuẩn bị cho tình huống chiến tranh với Mỹ

Hà Kim (Theo AFP)| 27/08/2017 09:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Venezuela vừa khởi động cuộc tập trận kéo dài 2 ngày được cho là nhằm chuẩn bị đối phó nguy cơ một cuộc chiến tranh với Mỹ.

Hôm 26/8, một cuộc tập trận đã được tiến hành sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo rằng Washington có thể cân nhắc hành động quân sự chống lại Venezuela.

Lời đe dọa tấn công quân sự của Tổng thống Trump được đưa ra giữa bối cảnh có nhiều đồn đoán về khả năng Washington đang âm mưu lật đổ Tổng thống Maduro và chiếm quyền kiểm soát dầu khí của Venezuela, nước có trữ lượng dầu mỏ lớn nhất thế giới.

Ông Carlos Rogriguez, một chỉ huy quân đội Venezuela cho biết, đây là những bài tập nhằm tích lũy kinh nghiệm để bảo vệ đất nước. Venezuela là một dân tộc hòa bình nhưng cũng sẵn sàng để chuẩn bị nhằm bảo vệ đất nước.

Venezuela tập trận chuẩn bị cho tình huống chiến tranh với Mỹ

Venezuela vừa khởi động cuộc tập trận kéo dài 2 ngày

Căng thẳng giữa Mỹ và Venezuela được đẩy lên cao sau khi Nhà Trắng tuyên bố các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào đất nước Venezuela, chứ không chỉ tập trung vào Tổng thống Nicolas Maduro và các phụ tá như trước đây.

Các biện pháp trừng phạt của Mỹ cấm mọi giao dịch với những trái phiếu mới được phát hành bởi chính phủ Venezuela hay công ty dầu khí quốc gia Venezuela.

Động thái trên có thể cản trở Venezuela tiếp cận các thị trường tín dụng New York và làm gia tăng nguy cơ vỡ nợ của chính phủ Venezuela. Venezuela chỉ trích các biện pháp trừng phạt mới trên, gọi đó là một cuộc tấn công tồi tệ nhất.

Hiện, Tổng thống Maduro cũng đang phải hứng chịu sức ép khá lớn từ cộng đồng quốc tế về vai trò lãnh đạo của ông đối với cuộc khủng hoảng kinh tế và chính trị của đất nước. Trước đó, ông Maduro đã thẳng thừng bác bỏ lời kêu gọi của phe đối lập về việc tổ chức một cuộc bầu cử sớm nhằm chọn người thay thế ông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Venezuela tập trận chuẩn bị cho tình huống chiến tranh với Mỹ