Vén màn vở kịch của “nữ quái” lừa đảo tiền tỷ bằng chiêu thức tâm linh

Gia Ân – Huyền Trang| 07/06/2021 11:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thủy tự dựng lên câu chuyện có một Việt kiều trước khi chết để lại khoản thừa kế hàng trăm tỷ đồng cho mình, rồi rủ nhiều người góp tiền cúng lễ. Khi cơ quan công an “vén màn” vở kịch này thì nữ quái trên đã chiếm đoạt của nhiều nạn nhân hơn 5 tỷ đồng.

Phòng cảnh sát Hình sự - Công an tỉnh Nghệ An đang làm rõ vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” với thủ đoạn chưa từng có từ trước tới nay. Cơ quan công an đã bắt giữ Nguyễn Thị Thủy (50 tuổi, trú xã Tăng Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) và hiện đang làm rõ dấu hiệu đồng phạm của một số đối tượng liên quan.

anh-1-1-(1).jpg
Đối tượng Nguyễn Thị Thủy lừa đảo bằng hình thức tâm linh

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, thủ đoạn của “nữ quái” này rất tinh vi. Thủy tạo cho mình một vỏ bọc hoàn hảo, đánh bóng tên tuổi và thể hiện là người có tiền. Nguyễn Thị Thủy chuyên đi ôtô hạng sang, dùng nhiều điện thoại xịn và luôn tìm cách khoe mẽ tiền bạc để mọi người biết mình là người giàu có. 

Đối tượng này còn luôn rêu rao mình được như ngày hôm nay là được bề trên “độ”, ban lộc nên phải siêng đi cúng bái. Trong những lần tham gia lễ lạt ở các đền chùa, Thủy luôn tìm cách làm thân với người có tiền và cuồng tín. Các “con mồi” không hề biết rằng họ đã từng bước bị dẫn dụ vào vở kịch lừa đảo do chính Thủy đạo diễn.

Cụ thể, sau khi tiếp cận được các “con mồi”, Nguyễn Thị Thủy bắt đầu “tung chiêu”. Thủy đã dựng lên câu chuyện có một khoản thừa kế lên đến hàng trăm tỷ đồng (gồm xe ô tô, ngoại tệ, vàng...) của một người việt kiều ở nước ngoài. Nếu muốn sử dụng khoản tiền này thì phải nộp tiền cúng bái, người nào tham gia sẽ được chia phần trăm rất cao. 

Thủy đã lợi dụng tâm linh để nói với các “con mồi” rằng, cúng bái để cho vong hồn người chết được siêu thoát, khi thừa kế khoản tiền này sẽ không gặp đen đủi. Thậm chí, Thủy còn “rỉ tai” rằng, không phải ngẫu nhiên được lựa chọn mà họ có căn âm, có duyên với người chết, chỉ cần đầu tư tiền cúng bái là sẽ được chia vài chục tỷ đồng.

Để tạo sự tin tưởng đối với các “con mồi”, một mặt Thủy nói các bị hại thường xuyên đi đền, chùa để cầu nguyện. Mặt khác, “nữ quái” tung tin, để thừa hưởng khối tài sản khổng lồ này phải hoàn tất một số thủ tục pháp lý, phải thuê luật sư và các cơ quan chức năng để hoàn thiện giấy tờ, thủ tục. Thủy đã đưa ra các bằng chứng về lịch làm việc với luật sư, cơ quan chức năng bao gồm ngày giờ, địa điểm, chi phí...sau đó chụp hình ảnh gửi cho các “con mồi”. 

Nhiều nạn nhân vì mê tín, quá tin tưởng và hám lợi nên đã huy động tiền cầm cố nhà cửa để “dâng” cho Thủy với niềm tin mình sẽ nhận được một số tiền khổng lồ từ khoản thừa kế đó.

Sau một thời gian lập án, thu thập đầy đủ bằng chứng, Phòng cảnh sát hình sự đã lên phương án và thực hiện lệnh bắt đối tượng Nguyễn Thị Thủy. Theo cơ quan điều tra, hành vi của Nguyễn Thị Thủy diễn ra từ đầu năm 2019. Bước đầu cơ quan điều tra đã chứng minh được Thủy đã lừa đảo chiếm đoạt của nhiều bị hại trên địa bàn với số tiền hơn 5 tỷ đồng. Người bị lừa ít thì vài chục triệu, nhiều thì vài tỷ đồng. 

anh-2-1-.jpg
Tang vật của vụ án

Điều lạ là các nạn nhân “sập bẫy” lừa của đối tượng là những người có địa vị, trình độ cao. Một trong nhiều bị hại của Thủy là trưởng phòng một doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Vinh, thu nhập hàng tháng lên tới cả trăm triệu đồng. Người này tin Thủy đến mức bán cả nhà cửa để đưa tiền cho Thủy sắm sửa lễ lạt. Để có tiền đầu tư cho khối tài sản hàng chục tỷ đồng sắp nhận, người này vay mượn nhiều nơi dẫn tới vỡ nợ, bị đuổi việc. Thậm chí khi Thủy bị bắt giữ, công an liên hệ với các bị hại nhưng không nhận được sự hợp tác. Nhiều người vẫn tin rằng số tài sản kia sắp đổ về túi mình. 

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Thị Thủy thừa nhận không có khoản thừa kế nào cả, toàn bộ là vở kịch do Thủy nghĩ ra.

Cơ quan điều tra thông báo ai là bị hại của Nguyễn Thị Thủy, hãy liên hệ Đại úy Nguyễn Trung Hiếu, SĐT: 0978.113.133 để cung cấp thông tin.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vén màn vở kịch của “nữ quái” lừa đảo tiền tỷ bằng chiêu thức tâm linh